รัฐบาลฝรั่งเศสสั่งงดจำหน่ายสุราใกล้สนามแข่งฟุตบอลยูโร 2016
เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายแบร์นาร์ด กัซเนิฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นในพื้นที่ต่างๆ ควบคุมการบริโภค ขนส่ง และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่โดยรอบสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ซึ่งฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นตามที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงสั่งห้ามร้านอาหารเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บรรจุขวดในบริเวณร้านที่ตั้งอยู่ริมถนนสาธารณะ เพราะอาจมีผู้นำขวดสุราไปทำระเบิดขวดได้
คำสั่งงดจำหน่ายสุราในพื้นที่รอบสนามแข่งฟุตบอลยูโรจะมีผลรวมถึงวันก่อนและหลังจัดการแข่งขันแต่ละนัดด้วย เป็นผลสืบเนื่องจากเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนทีมรัสเซียและกลุ่มผู้สนับสนุนทีมอังกฤษหลังการแข่งขันซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์กเซย์ ทางใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 ราย โดยแฟนบอลชาวอังกฤษ 1 รายมีอาการสาหัส
คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยุโรป (ยูฟ่า) ซึ่งรับผิดชอบการสอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างแฟนบอลทั้งสองกลุ่มจะประกาศผลสอบสวนในวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) หลังมีการตั้งข้อกล่าวหาแฟนบอลทีมรัสเซียก่อพฤติกรรมซึ่งไม่อาจยอมรับได้ ทั้งการจุดพลุแสงระหว่างการแข่งขัน ก่อกวนความสงบ และเหยียดเชื้อชาติ
นอกจากนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสยังได้มีคำสั่งเพิ่มความเข้มงวดกวดขันด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยก่อนถึงกำหนดที่ทีมฟุตบอลรัสเซียจะแข่งกับทีมสโลวาเกียที่เมืองลีลย์ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ด้วย


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.