สิงคโปร์ตัดฉากชายจูบชายในละครเวทีชื่อดัง “เลส์ มิเซราบล์”
สำนักงานเพื่อการพัฒนาสื่อ (MDA) ของสิงคโปร์ เตรียมพิจารณาลงโทษผู้จัดการแสดงละครเวทีชื่อดัง “เลส์ มิเซราบล์” ในสิงคโปร์ หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีฉากจูบกันของนักแสดงชายในละครเวทีดังกล่าว ซึ่งทางเอ็มดีเอระบุว่าผู้จัดละเมิดข้อตกลงในการขออนุญาตเผยแพร่สื่อ เพราะไม่ได้ระบุถึงฉากจูบกันระหว่างชายกับชายในบทละครที่ส่งให้เอ็มดีเอพิจารณาก่อนหน้า ทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับเรท “ทั่วไป” หรือ G
นายโมเสส ไหล ประธานบริษัทมีเดียคอร์ป วิซโปร ผู้จัดการแสดงละครเวที เลส์ มิเซราบล์ ซึ่งดัดแปลงจากต้นฉบับภาษาฝรั่งเศส เผยว่าคณะผู้จัดละครได้ตัดฉากจูบกันระหว่างนักแสดงชายออกไปตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งจากทางเอ็มดีเอว่าประชาชนบางกลุ่มร้องเรียนเรื่องฉากดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ และมีเจตนาเพียงเพื่อสร้างความตลกขบขันให้แก่ผู้ชมเท่านั้น
รายงานข่าวระบุด้วยว่ารัฐบาลสิงคโปร์เตรียมสั่งห้ามบริษัทข้ามชาติสนับสนุนการเดินขบวนของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) หลังบริษัทข้ามชาติหลายราย ทั้งกูเกิล บาร์เคลย์ และเจพีมอร์แกน สนับสนุนการเดินขบวนของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ “พิงค์ ดอท” ประจำปี 2559 ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์เมื่อ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา
การรณรงค์เพื่อสิทธิของกลุ่มคนรักเพศเดียวกันในสิงคโปร์ยังเป็นเรื่องยากลำบาก โดยที่ผ่านมา ศาลสิงคโปร์ได้สนับสนุนกฎหมายที่ระบุว่าการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างชายกับชายถือเป็นความผิด ส่วนผู้นับถือศาสนาคริสต์ในสิงคโปร์คัดค้านการเดินขบวนของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ โดยระบุว่าต้องการรักษาคุณค่าดั้งเดิมของสถาบันครอบครัวเอาไว้


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.