เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจรุดปลดป้าย “ศูนย์ปราบโกงประชามติ” ที่ลำปาง หลังติดตั้งเพียงครึ่งวัน
เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (14 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเดินทางไปปลดป้าย “ศูนย์ปราบโกงประชามติ” ที่ร้านค้าของชำใกล้แยกศรีชุม ในเทศบาลนครลำปาง หลังจากที่ นางธิมลวรรณ จินากูล เจ้าของร้านติดตั้งป้ายดังกล่าวในช่วงเช้า หลังปลดป้ายเจ้าของร้านได้เรียกค่าเสียหาย โดยคิดราคาต้นทุนทำป้าย 220 บาท พร้อมยืนยันจะติดตั้งป้ายอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 19 นี้
นางธิมลวรรณให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทยว่า เจตนาในการติดตั้งป้ายก็เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนสนใจมีส่วนร่วมในการลงประชามติ พร้อมทั้งร่วมจับตาความโปร่งใสในการลงประชามติด้วย โดยไม่มีการตั้งสำนักงานหรือดำเนินการรณรงค์ใด ๆ และคิดว่าการทำเช่นนี้ไม่ผิดกฎหมาย อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า “อยากตั้งก็ตั้งไป”
นางธิมลวรรณกล่าวว่า โดยปกติแล้วคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เพราะเคยถูกเรียกตัวไปปรับทัศนคติเป็นเวลา 7 วัน และมีเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมเยียนพูดคุยทุก ๆ วันพฤหัสบดี ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเก็บป้ายดังกล่าวไปนั้น ตนได้บอกให้จ่ายต้นทุนค่าจ้างทำป้ายเป็นเงิน 220 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวพร้อมอุดหนุนเครื่องดื่มจากร้านอีก 40 บาทด้วย
ด้านความเคลื่อนไหวจากแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ และนพ.เหวง โตจิราการ ได้เดินทางไปที่กระทรวงกลาโหมเพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงวัตถุประสงค์และการดำเนินงานของศูนย์ปราบโกงประชามติว่า ต้องการทำให้การจัดลงประชามติมีความโปร่งใส และมีเป้าหมายในการเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 19 นี้ โดยวันนี้ นอ.ปัญญา ไทยภักดี หัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงกลาโหมเป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าวเอาไว้
เครดิตภาพ: มติชนออนไลน์


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.