เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้โพสต์ความเห็นลงเฟซบุ๊ก ““>Veera Somkwamkid” กล่าวถึงพ.ต.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข โดยตั้งคำถามเชิงสงสัยกรณี พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกออกมาระบุวว่า พ.ต.หญิงชลรัศมี ไม่มีการดำเนินการที่ส่อขัดผลประโยชน์ทับซ้อน
“พ.ต.หญิง ชลรัศมี รับราชการทหารกองทัพบก มาเปิดบริษัทรับงานกับกองทัพบก เข้าข่ายเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยประมวลจริยธรรม พ.ศ.2551เป็นการยึดถือเอาผลประโยชน์ของตน มากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม ถือเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างชัดเจน” นายวีระระบุ
นายวีระ ระบุว่า “พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช.ออกมาให้สัมภาษณ์ชนิดฟอกดำให้เป็นขาว กล่าวหาสังคมว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามที่ไม่หวังดี รังแก พ.ต.หญิง ชลรัศมี ให้ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง ความจริงไม่มีใครเขากลั่นแกล้งใส่ความ แต่เธอทำตัวเองทั้งสิ้น ระเบียบหรือกฎหมายเขาไม่ได้บอกว่า ถ้าเป็นทหารผู้หญิงตัวเล็กๆที่ทำงานเก่ง มากความสามารถ แล้วจะสามารถเปิดบริษัทเข้าไปรับงานกับกองทัพบกที่เธอรับราชการอยู่ได้ พ.อ.วินธัย คุณรู้ได้อย่างไรว่าเธอทำด้วยความสุจริต ไม่รู้หรือว่าเธอเป็นใคร ใกล้ชิดสนิทแนบแน่นกับบิ๊ก คสช.คนใด มีสำนักข่าวเปิดเผยว่าบริษัทของเธอมาเจริญรุ่งเรืองอย่างมากหลัง คสช.เข้ามามีอำนาจ บริษัทอื่นๆที่มีความสามารถมากกว่า ทำไมจึงพ่ายแพ้แก่บริษัทของเธอ ก็คงคล้ายๆกับหจก.รับเหมาก่อสร้างของลูกชายพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา นั่นแหละ สรุปชัดๆบริษัทของพ.ต. หญิง ชลรัศมี ได้ประโยชน์ ไม่ใช่รัฐได้ประโยชน์ เข้าใจนะ อย่าแกล้งทำเป็นไม่รู้” นายวีระ ระบุ
นายวีระ ทิ้งท้ายว่า “กรณีการกระทำที่เป็นผลประโยชน์ทับซ้อน มันคือเรื่องการทุจริตนั่นเอง รัฐบาล คสช.ต้องตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นการยืนยันว่ารัฐบาล คสช.มีความจริงใจ มีความจริงจัง ในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน ถ้าไม่กล้าตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ก็หมายความว่า คสช.กลัวความจริงจะปรากฎ และคนในสังคมจะรู้ความจริงว่า คสช.เป็นของปลอม รัฐบาล คสช.ก็ไม่ได้ดีไปกว่ารัฐบาลที่ผ่านๆมา มันก็เป็นอย่างนี้แหละ”
source :- http://www.matichon.co.th/news/318060

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.