ผบ.ตร.ฟ้องหมิ่นฯ 'สังศิต-พ.ต.อ.วรุตม์' ปมพูดในวงเสวนา 'ตำรวจไทย มีไว้ทำอะไร'
Posted: 14 Feb 2017 09:01 AM PST  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)
พล.ต.อ.จักรทิพย์ แจ้งความดำเนินคดี สังศิต และ พ.ต.อ.วิรุตม์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีพูดในวงเสวนา “ตำรวจไทย มีไว้ทำอะไร” ชี้ทำให้ ปชช.เกิดความรู้สึกเกลียดชังตำรวจ ด้าน สังศิต ยันแสดงความเห็นโดยสุจริตและเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน

14 ก.พ. 2560 จากกรณีองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) จัดงานเสวนาเชิงวิชาการในหัวข้อเรื่อง “ตำรวจไทย มีไว้ทำอะไร” ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และอดีต รมช.มหาดไทย สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณะบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต พ.ต.อ.วรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตรอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ สื่อสารมวลชนด้านยานยนต์ และ ร.ต.อ.ดร.วิเขียร ตันศิริคงคล ประธานหลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต ม.บูรพา ภายหลังการจัดงานได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การการทำงานของตำรวจเป็นอย่างมาก 
ล่าสุดวันนี้ (14 ก.พ.60) สื่อหลายสำนักรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทำหนังสือมอบอำนาจให้ พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รักษาราชการแทนผู้กำกับฝ่ายอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบ พ.ต.ท.ยุต ทองอยู่ รองผู้กำกับการสอบสวนตำรวจนครบาลลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้แจ้งความดำเนินคดี สังศิต และ พ.ต.อ.วิรุตม์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า เนื้อหาของการเสวนา หัวข้อ "ตำรวจไทยมีไว้ทำอะไร" ที่จัดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความรู้สึกเกลียดชังตำรวจ รวมทั้ง ภาพลักษณ์และชื่อเสียงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย
 
สังศิต ยืนยันว่า การพูดคุยในวงเสวนาดังกล่าว เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริตและเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน โดยเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานบริการประชาชน หากตำรวจดูแลประชาชนที่มาติดต่อและบริการเป็นอย่างดีก็จะทำให้ประชาชนอุ่นใจ
 

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.