คนงานบริษัท Boeing 3,000 คนจะลงคะแนนเสียงว่าจะร่วมกับสหภาพแรงงานหรือไม่ / อินเดียส่งดาวเทียม 104 ดวงสู่ชั้นบรรยากาศโลก

ยอดค้าปลีกสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเดือนมกราคม

ยอดค้าปลีกสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเดือนมกราคม ขณะที่อัตราเงินเฟ้อขยับในทิศทางเดียวกัน และช่วยเพิ่มความเป็นไปได้ที่ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในอนาคต
นักวิเคราะห์ Gush Faucher จากธนาคาร PNC Bank กล่าวว่ายอดค้าปลีกสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น 0.4% น่าจะมีเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการจ้างงานที่ดีขึ้น และรายได้ที่มากขึ้นของผู้บริโภค
ในขณะเดียวกัน ทางการอเมริกันเปิดเผยตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมกราคม ถือว่าเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบเกือบ 4 ปี และหากดูอัตราเงินเฟ้อช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาสินค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.5
ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ดำเนินนโยบายอัตราดอกเบี้ยเพื่อรักษาเงินเฟ้อให้เป็นไปตามเป้าที่ร้อยละ 2ต่อปี และมีความเป็นไปได้จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเพื่อลดเงินเฟ้อ

คนงานบริษัท Boeing 3,000 คนจะลงคะแนนเสียงว่าจะร่วมกับสหภาพแรงงานหรือไม่

คนงานบริษัทเครื่องบิน Boeing ของสหรัฐฯ จำนวน 3,000 คน มีกำหนดลงคะแนนเสียงว่าจะร่วมเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานหรือไม่ ในวันพุธนี้ ที่ศูนย์ผลิตในเขตแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเครื่องบินรุ่น Boeing 787
การตัดสินใจครั้งนี้มีผลต่อการต่อรองผลประโยชน์กับผู้บริหารบริษัท
บริษัทกล่าวว่าสหภาพแรงงานให้สัญญาที่ไม่สามารถทำได้ และฝ่ายบริหารของ Boeing บอกว่าจะมีเงิน 800 ล้านดอลลาร์ที่เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับสหภาพ ที่จะทำให้รายได้ของคนงานลดลง
Boeing เป็นบริษัทเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ และเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดด้วย โดยบริษัทมีพนักงานทั้งหมด 148,000 คน
อย่างไรก็ตาม รัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีกฎหมายให้คนงานเข้าเป็นสมาชิกสหภาพ และเขตแคลิฟอร์เนียตอนใต้มีอัตราคนเข้าร่วมสหภาพต่ำที่สุดในสหรัฐฯ
หากการประชุมสหภาพคนงานของ Boeing ในครั้งนี้นำไปสู่การตั้งกลุ่มสหภาพของคนงานที่โรงงานดังกล่าวสำเร็จ ฝ่ายคนงานและผู้บริหาร Boeing ต้องเจรจากันต่อเรื่องผลประโยชน์และรายได้

อิหร่านระบุท่าทีที่แข็งกร้าวของสหรัฐฯ ต่ออิหร่านจะไม่กระทบต่อเงินลงทุนจากต่างประเทศ

อิหร่านกล่าวว่าท่าทีที่แข็งกร้าวของสหรัฐฯ ต่ออิหร่านในขณะนี้ จะไม่กระทบต่อเงินลงทุนจากต่างประเทศในธุรกิจพลังงาน
รองรัฐมนตรีกระทรวงปิโตรเลียมของอิหร่าน นาย อาเมียร์ ฮอสเซน ซามานิเนีย กล่าวที่งานประชุมด้านพลังงานที่นครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ว่าในที่สุดความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นจากท่าทีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ จะผ่านไป เหมือนการสะอึกที่เกิดขึ้นและก็หยุดลง

อินเดียส่งดาวเทียม 104 ดวงสู่ชั้นบรรยากาศโลก

องค์การอวกาศของอินเดียประสบความสำเร็จในการยิงดาวเทียม 104 ดวงพร้อมกันในครั้งเดียวสู่ชั้นบรรยากาศโลก
การยิงดาวเทียมครั้งนี้ทำให้อินเดียเป็นเจ้าของสถิติใหม่ หลังจากที่รัสเซียยิงดาวเทียม 37 ดวงในครั้งเดียวเมื่อปีที่แล้ว

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.