มีผู้บาดเจ็บ 10 คนจากหินและลาวาที่ปะทุขึ้นมาหลังการระเบิดของภูเขาไฟเอตนาภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีผู้สื่อข่าวบีบีซีรวมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ว่า สื่อท้องถิ่นของอิตาลีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 10 คน จากการระเบิดของภูเขาไฟเอตนาภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตั้งอยู่บนเกาะซิซิลีในประเทศอิตาลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บเหล่านี้มีบาดแผลถลอก เลือดไหล และรอยไหม้จากผลของหินและลาวาที่ปะทุขึ้นมา ในจำนวนนี้ 6 คนต้องนำส่งโรงพยาบาล

น.ส.รีเบคกา มอเรลล์ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวบีบีซีสายวิทยาศาสตร์ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ ได้ทวีตข้อความว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่อาจเลวร้ายกว่านี้ได้ ทุกคนลงมาจากเขา ทีมกู้ภัยและไกด์นำทางทำงานกันอย่างยอดเยี่ยม ส่วนทีมข่าวบีบีซีก็ปลอดภัย มีบาดแผลเล็กน้อย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่ากลัวมาก ทั้งการปะทุขนาดใหญ่และลาวาผสมกับไอร้อนพวยพุ่งออกมา ถือเป็นเหตุการณ์อันตรายที่สุดในชีวิตการทำงานของเธอช่วง30 ปีที่ผ่านมา การวิ่งหนีลงจากเขาโดยมีหิน และไอร้อนพวยพุ่งออกมาเป็นประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน

การปะทุของภูเขาไฟเอตนาจากปากปล่องภูเขาไฟด้านตะวันออกเฉียงใต้ของยอดเขาสูง 3,000 เมตร ทำให้หินและลาวาลอยขึ้นไปสู่อากาศสูง 200 เมตร เหนือเกาะซิซิลี




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.