Atukkit Sawangsuk

ไม่ใช่คว้าน้ำเหลวนะครับ ม.44 คว้าน้ำร้อน ถูกหาว่า "ต้มคนดู" ลวกขาตัวเอง

ต้มคนดูจนสุก! ชาวเน็ตรุมไล่ “ดีเอสไอ” ยุบไปเหอะ ผลาญงบชาติ ช่วย “ธรรมกาย” ฟอกตัว ?

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx…

อันที่จริงการใช้ ม.44 ปิดล้อมธรรมกาย ถ้ามองแบบการทหาร มองในเชิงยุทธการ ก็คือเป้าหมายไม่ชัดเจน จนทำให้แพ้ตั้งแต่แรก

พูดง่ายๆ ถ้าจะจับธัมมชโย การข่าวคุณต้องรู้แน่ชัดว่าธัมมชโยอยู่ ใช้กำลังปิดล้อม ตรวจค้นฉับพลัน ใช้อำนาจ ม.44 ให้ได้ตัวแล้วปิดจ็อบอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันก็ต้องเตรียมแผน 2 คือ 2.1 ถ้าไม่เจอทำไง 2.2 ถ้าโดนขัดขวางจะตัดสินใจอย่างไร สถานการณ์อย่างไรจะรุกหรือถอย จะใช้อำนาจใช้กำลังเพียงไหนที่เหมาะสม ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็เป็นวัด มีพระเป็นพัน ที่ไม่มีทางจับสึกได้หมด แถมมีมวลชนจำนวนมาก ซึ่งจะสู้กับคุณด้วยวิธีนุ่งขาวห่มขาวนั่งสมาธิ

เป้าหมายคือสิ่งสำคัญที่สุด ทหารยกพลเข้าตีข้าศึก คุณต้องมีเป้าหมายว่าต้องการอะไร เป้าหมายสูงสุด ระดับต่ำสุดที่ต้องทำให้ได้ ต้องการตีค่าย? ตีเมืองจันทน์? หรือเอาแค่จับหัวหน้า? ทำลายกำลัง? ทำให้อ่อนแอเสียขวัญ? ถ้าบุกแล้วไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันก็พาลูกน้องไปตายฟรี

นี่เป้าหมายคืออะไร จับธัมมชโย? จับพระแกนนำ? ยึดวัด? กวาดล้างทั้งลัทธิ? เฮ้ยมันต่างกันเยอะนะ คุณก็รู้ว่าไม่สามารถไปถึงขั้นกวาดล้างได้เพราะเป็นเรื่องความเชื่อศรัทธา ยึดวัด? กะจะลุยกับพระกับมวลชนหรืออย่างไร? ถึงที่สุดก็ต้องใช้อำนาจมหาเถรสมาคมไม่ใช่ ม.44

ใช่ละ รัฐกับสื่อสร้างกระแสจนดูเหมือนมีความชอบธรรมที่จะบุกจับธัมมชโย สมมติเห็นตัวเป็นๆ พระรูปอื่นขัดขวางก็อาจใช้กำลังได้ แต่อะไรที่เกินกว่านั้นย่อมรู้กันว่าใช้กำลังลำบาก

ยุทธการธรรมกาย 23 วัน ล้มเหลวตั้งแต่ 3 วันแรก เมื่อค้นแล้วไม่เจอธัมมชโย หลังจากนั้นก็ติดกับ รุกก็ไม่ได้ ถอยก็กลัวโดนกองเชียร์ด่า ได้แต่ล้อมไปเฉพาะหน้า หวังว่ากระแสสื่อ+การกดดันจะทำให้เกิดการตอบโต้ จนเข้าทางแบบปี 53 แต่ก็จุดไม่ติดเพราะเงื่อนไขต่างกัน (ยังไงๆ มันก็ยังเป็นเรื่องพระๆ)

ขณะที่การถอดสมณศักดิ์ธัมมชโย ทัตตชีโว ในข้อหาหลบหนีคดี ยังไงก็ทำได้อยู่แล้วโดยไม่ต้องใช้ ม.44 ก่อนหน้านี้ธรรมกายก็โดนไปแล้วร่วม 300 คดี ที่จริงตอนนี้กดดันมหาเถรสมาคมให้สึกธัมมชโยก็ยังได้ แต่ก็เห็นกันอยู่ว่าทำลายธรรมกายไม่ได้

ยุทธการ 23 วันที่กลายเป็น "เล่นว่าว" มองอย่างไม่ต้องเกี่ยวข้องกับถูกผิดเลยนะครับ (ไม่ว่าธรรมกายถูกผิด ไม่ว่าเห็นด้วยกับ ม.44 หรือไม่) มองแบบการทหารล้วนๆ ก็คือ "รบแพ้" ไม่มีหัวคิดทั้งคนวางแผนคนสั่งการ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.