พระสงฆ์ที่ปักหลักอยู่ภายในตลาดกลางคลองหลวงยืนยัน ไม่ย้ายออกจากพื้นที่ จนกว่ารัฐบาลจะยกเลิก มาตรา 44 ควบคุมวัดพระธรรมกาย 
พระสงฆ์ ที่ปักหลักอยู่ภายในตลาดกลางคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ยืนยัน ไม่ย้ายออกจากพื้นที่ จนกว่ารัฐบาลจะยกเลิก มาตรา 44 ควบคุมวัดพระธรรมกาย รวมทั้ง ไม่ยอมรับการแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติคนใหม่ และญาติโยมนิมนต์ขอให้อยู่ต่อ 
ทั้งนี้ ในตลาดกลางคลองหลวง มีพระสงฆ์สังกัดวัดพระธรรมกาย 3 รูป สังกัดวัดอื่น 23 รูป และสามเณร 51 รูป จากการตรวจสอบเอกสาร พบว่ามีใบสุทธิถูกต้อง แม้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะเข้ามาเจรจาในพื้นที่หลายครั้งแล้ว และไม่ประสบผล แต่ยังยืนยันจะเดินหน้าเจรจาตามขั้นตอนต่อไป เพื่อป้องกันเหตุเผชิญหน้า
ขณะที่พระมหาทศพร ปุญญังกุโร เจ้าหน้าที่สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ออกมาแถลงข่าวแทน พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรฯ เป็นวันที่ 2 แล้ว เนื่องจากยังคงติดธุระ สาระสำคัญในวันนี้(4มี.ค.) ยังคงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยกเลิกการใช้ มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย
ส่วนกรณีที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า 'พระธัมมชโย ควรเสียสละ ด้วยการมอบตัว เพื่อไม่ให้ลูกศิษย์วัดลำบาก' ทางวัดพระธรรมกาย ชี้แจงว่า ลูกศิษย์ไม่เคยรู้สึกว่าลำบาก เพราะหลวงพ่อธัมมชโย แต่รู้สึกลำบาก เพราะมีมาตรา 44 
ทั้งนี้ สำนักสื่อสารองค์กรฯ แจ้งงดการแถลงข่าวพรุ่งนี้ (5มี.ค.) 1 วัน เนื่องจาก ทางวัดฯ จัดพิธีทำบุญข้าวพระ ซึ่งเป็นประเพณีของวัดที่จัดติดต่อกันมานานกว่า 50 ปีแล้ว ณ ศูนย์กลางพิธี หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ เพื่อให้ศิษย์วัดฯ ได้นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม และฟังธรรม









แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.