เตือน" บิ๊กตู่ " บิ๊กป้อม"

ยึดติด อำนาจ เสี่ยงไร้แผ่นดินอยู่


"บิ๊กลภ" เตือนแรง "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" อย่ายึดติดอำนาจ เสี่ยงไม่มีแผ่นดินอยู่ แนะแก้ความทุกข์ยากของชาวไร่ ชาวนาอันดับแรก ด้าน"บิ๊กจิ๋ว งดเปิดบ้านรดน้ำสงกรานต์ เหตุยังอยู่รพ.เผย อาการดีขึ้น เจ้าตัวย้ำประเทศไทยไม่สิ้นคนดี...

.อ.พัลลภ กล่าวว่า ในทางการเมือง รออีก8 เดือนร่างกฎหมายเสร็จเข้าสู่เลือกตั้งตามสัญญาประชาคมในช่วงกลางปี 61 ที่รัฐบาลคสช.แถลงไว้กับเวทีต่างๆ ทั่วโลก หลังเสร็จสิ้นงานใหญ่งานพระราชพิธีสำคัญสองงาน ต้องปลดล็อค ถ้าเลื่อนจะทำไม่ได้ ส่วนจะให้ความเห็นต่อการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คงพูดอะไรไม่ได้เพราะทุกคนเป็นลูกน้องตน รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ซึ่งเป็นมารยาทของทหาร จะไม่ตำหนิกัน ยิ่งเราเป็นรุ่นพี่ มีระบบซีเนียริตี้ ทำดีก็เชียร์ ทำไม่ดีก็ไม่พูด ส่วนการตั้งรัฐบาลใหม่ เกิดขึ้นหลังจากสภาเลือกนายกรัฐมนตรี จะเป็นเหมือนสมัยก่อนเมื่อปี 20 ที่มีสว.สรรหาเลือกนายกฯ ด้วยก็ได้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.เปรม เป็นนายกฯแล้วท่านก็พอท่านไม่ยึดติดอำนาจ อย่างไรก็ตามต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ อีกหรือไม่ ส่วนพรรคการเมืองถ้ารวมได้ 372 เสียง ก็ตั้งนายกฯ ได้

พล.อ.พัลลภ กล่าวว่าตนห่วงเวลานี้ชาวไร่ ชาวนา เดือดร้อนมากเป็นทหารยิ่งต้องรับรู้แก้ไขก่อนปัญหาอื่น แต่นี่กลับมาออกกฎหมายห้ามนั่งท้ายรถกระบะ การคาดเข็มขัดนิรภัยที่นั่งหลัง ตนยังงงว่าน้องๆ ทหารทำไมวันนี้เพี้ยนไปหมด เมื่อก่อนไปหาเสียงตามบ้าน มีทีวี ตู้เย็น รถปิกอัพ ตอนนี้โดนยึดหมด ชาวนาเกษตรกรมี 47 ล้านคน เป็นส่วนใหญ่ เป็นพลังทางเศรษฐกิจ หากเกษตรกรทำอะไรไม่ได้ประเทศก็ไม่รอด เพราะพวกเศรษฐี มีไม่กี่คนไม่กี่ตระกูล พวกนี้มีอาชีพผลิตของมาขายให้คนระดับล่าง คือเกษตรกร ไม่มีเงินจับจ่ายจะฉุดทุกอย่างตกต่ำไปเรื่อยๆในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ เป็นทหารต้องสัมผัสประชาชน อยู่กับประชาชน ผมเชียร์นายกฯประยุทธ์ ให้ทำงานเรียบร้อยว่าตามโรดแม๊พ แต่ให้ดูตัวอย่างคณะรัฐประหารรุ่นพี่ ๆ ตอนหลังโดนไล่เจอก้อนหินหมด ในฐานะรุ่นพี่ที่ผ่านประสบการณ์ ร่วมรัฐประหารมา 2 ครั้ง ก็เป็นห่วงน้องอย่าทำให้ประชาชนลำบาก เมื่อแก้ปัญหาพอนิ่งแล้วก็ไป อยู่นานไม่ได้ ใครอยู่ยาว อยู่ต่อ มีบทเรียนไว้สุดท้ายไม่มีแผ่นดินจะอยู่

"ฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร ด้วยบั้นปลายชีวิตผมห่วงประเทศชาติ ตั้งแต่จบนายร้อยมาเข้าสู่สนามรบทุกแห่งที่รบกันทั้งในและรอบประเทศ เอาชีวิตเข้าเสี่ยงตลอด วันนี้ผมอายุ 80ปี อยากเห็นประเทศมั่นคง ประชาชนสันติสุข ขอบอกน้องๆ อย่ายึดติดอำนาจ จะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนรุ่นพี่ๆ ก็มีให้ดูในชีวิตเราเป็นทหาร ทำเพื่อประเทศชาติมากว่าอย่างอื่น ทหารพูดอะไรต้องทำตามนั้น ไม่ทำตามปัญหาตามกลับมาจะมีบทเรียนใหญ่ๆ กำลังเกิดขึ้น คนไทยไม่ชอบการกดขี่ และยอมรับความยุติธรรม รวมถึงบ้านเมืองวุ่นวายทุกวันนี้ เพราะกลุ่มผลประโยชน์ที่อยู่ข้างฝ่ายแพ้ ซ้ำซากแล้วจะอ้างตนเองเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ หากไปปรับปรุงตัวเองอาจชนะเลือกตั้งได้บ้าง" พล.อ.พัลลภ กล่าว. ...


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.