อ้าวเฮ้ย! งานแต่งรถติด ถ.มิตรภาพ เจ้าบ่าวแจงขอปิดแค่ 1 ช่อง แต่โฆษก ทบ. ยันไม่ได้ปิดถนน

Posted: 08 Jun 2017 11:23 AM PDT   (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

ปมงานแต่งทำรถติด ถ.มิตรภาพ จ.ขอนแก่น เจ้าบ่าว ขอรับผิดเพียงคนเดียว แจงขออนุญาตปิดแค่ 1 ช่องจราจร โฆษก ทบ. ยันไม่ได้ปิดถนน แค่คนร่วมแห่ขันหมากเยอะ ขณะที่แม่เจ้าสาว แจงแขกมาแค่ 40-50 ท่านเท่านั้น


ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เจ้าน้อย เมืองเก่า

8 มิ.ย. 2560 จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชี่ยล พร้อมระบุจุดโลเคชั่นในเฟซบุ๊ก เจ๊เล็ก ขอนแก่น "จำหน่ายอาหารทะเลสด และสินค้าแช่แข็งทุกชนิด" ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดงานแต่งงานจนส่งผลให้รถติดขัดอย่างหนัก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บนเส้นทางถนนมิตรภาพ ใน เขต ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะในช่วงของการแห่ขันหมากและการประกอบพิธีมงคลสมรส

เจ้าบ่าว ขอรับผิดเพียงคนเดียว แจงขออนุญาตปิดแค่ 1 ช่องจราจร

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.52 น. ที่ผ่านมา ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ได้สอบถามไปยัง พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หรือเสธพีท หัวหน้าชุดปฎิบัติการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น (กกล.รส.จ.ขอนแก่น) ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว เล่าว่า เมื่อเช้านี้ได้จัดให้มีพิธีสู่ขอตามประเพณีไทย โดยได้ทำหนังสืออขออนุญาตอย่างถูกต้องไปยังเทศบาล ต.ท่าพระ และ สภ.ท่าพระ โดยในช่วงของการแห่ขันหมากนั้นได้กำหนดไว้ในเวลา 08.29 น. โดยตั้งขบวนห่างจากบ้านเจ้าสาวเพียง 100 เมตร และใช้เวลาแห่ขันหมากเพียง 8 นาทีเท่านั้น จากนั้นก็เข้าสู่พิธีการภายในบ้านโดยทั้งหมด

“ผมขออนุญาตปิดช่องทางการจราจร 1 ช่องทาง ประมาณ 100 เมตร โดยมีผู้มาร่วมงานประมาณ 50 คน พอแห่ขันหมากเสร็จก็เปิดช่องทางการจราจรตามปกติ ซึ่งที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่างานมงคลของผมทำให้รถติด ผมก็ขอโทษทุกท่านด้วย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเจ้าสาว และครอบครัวของฝ่ายเจ้าสาว เรื่องนี้ผมขอรับผิดเพียงคนเดียว ผมขอโทษทุกๆ ท่านจากใจครับ” พ.ท.พิทักษ์พล กล่าว
โฆษก ทบ. ยันไม่ได้ปิดถนน แค่คนร่วมแห่ขันหมากเยอะ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 23.08 น. มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก(ทบ.) กล่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ว่า การจราจรติดในช่วงเช้า ในพิธีงานแห่ขันหมาก เพราะบ้านเจ้าสาวอยู่ติดถนนมิตรภาพพอดี อีกทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีเพื่อนจำนวนมากและมาร่วมงานในช่วงเช้ามากกว่าที่ประเมินไว้

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่ได้มีการสั่งปิดถนน แต่เพราะมีแขกมาร่วมงานจำนวนมากเกินที่ประเมินไว้ ซึ่งตามปกติแขกมักจะไปร่วมงานเลี้ยงช่วงเย็นจัดที่ที่โรงแรม ในพิธีช่วงเช้าจะมีก็แต่ญาติๆ โดยแขกที่มาจอดริมถนน พอต่อกันไปไกล บางคนมาทีหลัง แต่กลับมาจอดซ้อนสองตรงหัวแถว คนมาจอดรถทีหลังก็ต่อแถวเข้าไปอีก ทำให้ช่องจราจรเหลือน้อยลง นอกจากนี้ ภายหลังจากทราบเหตุการจราจรติดขัด เจ้าภาพไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะโดยธรรมชาติแล้วงานแต่ง ทุกคนอยากจะมีแต่เรื่องบวกๆ อีกทั้งเจ้าบ่าวเป็นนายทหารเอาการเอางาน จากประวัติไม่ได้มีลักษณะ อวดแบ่ง ส่วนตัวเป็นคนสุภาพเรียบร้อยและขี้เกรงใจ ดังนั้นเหตุดังกล่าวไม่น่าเป็นความตั้งใจหรือเจตนาจะสร้างความเดือดร้อนให้บุคคลอื่น ทางเจ้าภาพคงจะขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ส่วนเจ้าของเฟซบุ๊กที่ลงข้อความเชิงตำหนิทหาร สามารถทำหนังสือบอกกล่าวกรณี พูดคุยแล้วพบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติไม่เหมาะสมมาที่ ทีมงานโฆษกกองทัพบกได้ ยินดีจะเป็นตัวกลาง ประสานความเข้าใจให้ได้ โดยบางท่านที่ตำหนิอาจเป็นข้าราชการที่ทำงานเพื่อสาธารณะเหมือนกันกับทหาร สามารถพูดคุย ทางเจ้าภาพสามารถขออภัยกับความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจได้
แม่เจ้าสาว แจงแขกมาแค่ 40-50 ท่านเท่านั้น

ขณะที่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงาน เจ๊เล็ก ขอนแก่น เจ้าของร้านอาหารทะเลสดและอาหารแช่แข็งทุกชนิด หรือในฐานะแม่ของฝ่ายเจ้าสาว เปิดใจกับทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “เจ๊ก็ยังง เจ๊งงมากว่าทำไมเขาถึงบอกว่ารถติด เพราะฝ่ายเจ้าบ่าวตั้งขันหมากบริเวณหน้าบ้าน ห่างจากหน้าบ้านไม่ถึงเมตร เดินแห่เข้ามาแค่ 5 นาทีก็ถึงบ้านแล้ว ส่วนแขกที่มาในงานก็ประมาณ 40-50 ท่านเท่านั้น เจ๊ไม่ได้จัดงานใหญ่อะไร เจ๊กราบขอโทษเลย เจ๊ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้จริงๆ และตอนที่จัดงานอยู่ด้านใน เจ๊ก็ไม่รู้เลยว่า สถานการณ์ด้านนอกเขาเกิดอะไรขึ้น”

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.