President Donald Trump speaks during a Cabinet Meeting, June 12, 2017, in the Cabinet Room of the White House in Washington.

หลังจากที่สื่อหลายสำนักในสหรัฐฯ รายงานตรงกันว่า นายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อัยการพิเศษที่ทำหน้าที่อิสระในการสอบสวนกรณีความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซียกับฝ่ายหาเสียงของ ปธน.ทรัมป์ และตัวนายโดนัลด์ ทรัมป์เอง ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี ค.ศ.2016 กำลังเตรียมขยายผลการสอบสวนว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะมีการกระทำที่เข้าข่ายการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม หรือ Obstruction of Justice มาก่อนหน้านี้

From left, former FBI Director Robert Mueller, named special prosecutor to the investigation of Russia's involvement in the 2016 U.S. presidential election, and President Donald Trump.
ในวันพฤหัสบดี (15 มิถุนายน) ตามเวลาในสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัว (Donald J. Trump / @realDonaldTrump) โจมตี นายโรเบิร์ต มูลเลอร์ ต่อเนื่องหลายครั้งตลอดทั้งวัน

ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการเกี่ยวพันกับรัสเซียนั้นเป็นเรื่องที่กุขึ้นมาด้วยการสมคบคิด และไม่มีข้อพิสูจน์ใดๆ

ขณะที่ข้อความทวีตต่อมา นายโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า ขณะนี้ชาวอเมริกันกำลังเป็นสักขีพยานของการไล่ล่าแม่มดทางการเมืองครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองของสหรัฐฯ โดยบุคคลที่เลวร้ายอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายให้ความเห็นว่า การทวีตโจมตีอัยการอิสระนั้น อาจจะสร้างปัญหายุ่งยากด้านกฎหมายให้กับประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ในภายหลัง



source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066991658502910777


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.