ariya

'โปรเม' เอรียา จุฑานุกาล ผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอ Manulife LPGA Classic ที่เมืองแคมบริดจ์ รัฐออนตาริโอ แคนาดา ในวันอาทิตย์ หลังเอาชนะ เลกซี่ ธอมป์สัน และ อิน จี ชุน ในการแข่งขันเพลย์ออฟสามคนหลุมแรก

เอรียา จุฑานุกาล / เลกซี่ ธอมป์สัน / อิน จี ชุน ทำคะแนนรวมเท่ากันที่ -17 เมื่อตีจบ 18 หลุมในวันสุดท้าย หลังจากที่ธอมป์สันซึ่งนำห่าง 2 สโตรก พลาดในสองหลุมสุดท้าย ทำได้โบกี้ทั้งสองหลุม ทำให้คะแนนลดลงมาเท่ากับโปรเมและอิน จี ชุน ต้องไปแข่งเพลย์ออฟกันทั้งสามคน

และในเพลย์ออฟหลุมแรก โปรเมตีไดร์ฟออกไปตกหญ้าข้างแฟร์เวย์ แต่ในช็อตที่สองสามารถแก้ตัวตีกลับขึ้นมาบนกรีนได้อย่างสุดยอด ก่อนที่จะพัตต์ลงจากระยะประมาณ 25 ฟุต ทำให้ได้เบอร์ดี้ในหลุมนี้ ขณะที่อีกสองคนทำได้แค่พาร์ โปรเมจึงเป็นผู้ชนะไปในการเพลย์ออฟหลุมแรก

แชมป์รายการนี้ถือเป็นรายการแรกของโปรเม-เอรียา ในฤดูกาลนี้ และเป็นแชมป์รายการที่ 6 ในแอลพีจีเอ โดย 5 รายการก่อนหน้านี้เป็นการคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วทั้งหมด

ชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้คะแนนสะสมรวมและคะแนนเฉลี่ยต่อทัวร์นาเมนต์ของ 'โปรเม' เอรียา จุฑานุกาล แซง ลีเดีย โค ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ของโลกอย่างไร้ข้อกังขา

(ดูรายละเอียดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิง http://www.rolexrankings.com/en/rankings)

หลังจากเกิดความผิดพลาดในการคำนวณคะแนนของแอลพีจีเอเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนทำให้เกิดความสับสนระหว่างอันดับของเอรียากับลีเดีย โค ​

นอกจากนี้ 'โปรเม' เอรียา จุฑานุกาล ยังทำคะแนนสะสมของ RACE TO CME GLOBE ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 1 แล้วด้วยเช่นกัน


source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066991655306410174

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.