The Yahoo and Verizon logos on a laptop, in North Andover, Massachusetts, July 25, 2016.
Time Inc. ประกาศลดพนักงาน 300 ตำแหน่ง / ซีอีโอ Uber ประกาศลาพักงานไม่มีกำหนด

ธนาคารกลางสหรัฐฯ เตรียมปรับดอกเบี้ยเพิ่ม 0.25%

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ร่วมประชุมในกรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น คาดว่าผลการตัดสินใจจะเปิดเผยในวันพุธนี้

นักเศรษฐศาสตร์ของธนาคาร PNC ชี้ว่า ตลาดแรงงานที่แข็งแรงและค่าแรงที่ปรับสูงขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในวันพุธนี้ ที่ระดับประมาณ 0.25% ซึ่งจะทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะสั้นของสหรัฐฯ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1% - 1.25%

Verizon บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายซื้อ Yahoo 4,480 ล้านดอลลาร์

บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐฯ Verizon บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการของบริษัทอินเทอร์เน็ต Yahoo! อย่างสมบูรณ์ในวันอังคาร ถือเป็นการสิ้นสุดยุครุ่งเรืองของ Yahoo ในช่วงฟองสบู่อินเทอร์เน็ต โดยในช่วงนั้น Yahoo เคยมีมูลค่าการตลาดสูงถึง 100,000 ล้านดอลลาร์

Verizon ซื้อกิจการอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ Yahoo ในราคา 4,480 ล้านดอลลาร์ คงเหลือเพียงกิจการของ Yahoo ในส่วนที่ถือหุ้นในบริษัทอีคอมเมิร์ชของจีน Alibaba ซึ่งเปลี่ยนชื่อไปเป็น Atlaba Inc.

ภายใต้ Verizon ฝ่ายอินเทอร์เน็ตของ Yahoo จะถูกควบรวมกับ AOL ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นคู่แข่งกัน และจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Oath โดยมีซีอีโอของ AOL เป็นผู้บริหารจัดการ ส่วนมาริสซ่า เมเยอร์ ซีอีโอของ Yahoo จะไม่อยู่รวมในคณะบริหาร

คาดว่าจะมีพนักงานของ Yahoo ถูกไล่ออกราว 2,100 คน จากการควบรวมกิจการครั้งนี้

Time Inc. ประกาศลดพนักงาน 300 ตำแหน่ง

Time Inc. เจ้าของนิตยสาร Time ประกาศลดพนักงาน 300 ตำแหน่ง โดยครึ่งหนึ่งอยู่ในสหรัฐฯ คิดเป็นสัดส่วนราว 4% ของพนักงานทั้งหมดของ Time Inc.

Time Inc. ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสาร People / Fortune / และ Sports Illustrated ด้วยนั้น กำลังประสบความยากลำบากหลังจากผู้อ่านส่วนใหญ่เปลี่ยนไปใช้สื่อดิจิตัลมากขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ Time Inc. พยายามประกาศขายกิจการ แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางบริษัทยืนยันว่าได้ยกเลิกความตั้งใจขายกิจการไปแล้ว

ซีอีโอ Uber ประกาศลาพักงานไม่มีกำหนด

ซีอีโอของ Uber เทรวิส คาลานิค ประกาศลาพักงานโดยไม่มีกำหนด หลังการเสียชีวิตของมารดาของเขาในอุบัติเหตุทางเรือเมื่อเดือนที่แล้ว นอกจากนี้ในอีเมล์ที่ส่งให้พนักงานบริษัท คาลานิคยังบอกด้วยว่าตนต้องการหยุดพักเพื่อกลับมาทำหน้าที่ผู้นำที่ดีกว่าเดิม

คำประกาศครั้งนี้มีขึ้นขณะที่ Uber กำลังถูกตรวจสอบจากสำนักงานกฎหมายสองแห่ง เกี่ยวกับคำร้องเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศในหมู่พนักงาน จนนำไปสู่การไล่พนักงานออก 20 คน

นอกจากนี้ รายงานการตรวจสอบดังกล่าวยังแนะนำให้จำกัดการดื่มแอลกอฮอล์ขณะมีงานปาร์ตี้ในที่ทำงาน และห้ามมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่างหัวหน้ากับผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย


source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066991656409715272

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.