Posted: 07 Jul 2017 08:49 PM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

สวนดุสิตโพลล์พบประชาชนเพียงร้อยละ 19 ที่รับรู้ผลงานรัฐบาลอย่างดี ขณะที่ผลงานเด่นคือปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ผลงานแย่คือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ใช้มาตรา 44 โดยเฉพาะห้ามนั่งท้ายกระบะ


8 ก.ค. 2560 สวนดุสิตโพลล์สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,112 คน ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2560 ถึงการรับรู้ผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนที่รัฐบาลจะแถลงผลงานรอบ 3 ปี เพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงผลการทำงานที่ผ่านมาพบว่าร้อยละ 54.32 พอรับรู้อยู่บ้าง เพราะมีข่าวทุกวัน ติดตามจากสื่อต่าง ๆ ฟังจากคนรอบข้าง ร้อยละ 19.78 รับรู้อย่างดี เพราะสนใจการเมือง ติดตามข่าวของรัฐบาลเป็นประจำ ดูจากรายการที่นายกฯ ออกมาพูดให้ฟังทุกสัปดาห์ร้อยละ 17.99 ไม่ค่อยรับรู้ เพราะไม่ค่อยได้ติดตามข่าว สนใจข่าวอื่นมากกว่า และร้อยละ 7.91 ไม่รับรู้เลยเพราะไม่ชอบการเมืองไม่สนใจ

ขณะที่ผลงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประชาชนรับรู้ พบว่าคือปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ลงทะเบียนคนจน รัฐสวัสดิการ และการพัฒนาระบบคมนาคม รถไฟความเร็วสูง ส่วนผลงานที่อยากให้ประชาสัมพันธ์ คือ ไทยแลนด์ 4.0 ปฏิรูปประเทศด้านต่าง ๆ รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ การเลือกตั้ง และปฏิรูปการศึกษา

สำหรับผลงานเด่นของรัฐบาลในสายตาประชาชน คือ ปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น จัดระเบียบสังคม ทวงคืนผืนป่า และการพัฒนาระบบคมนาคม รถไฟความเร็วสูง ส่วนผลงานแย่ของรัฐบาลนายตาประชาชน คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การใช้งบประมาณทางทหาร กรณีเรือดำน้ำ และการใช้มาตรา 44 โดยเฉพาะห้ามนั่งท้ายกระบะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงภาพรวมผลงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ในความคิดของประชาชนเป็นอย่างไร พบว่าร้อยละ 46.76 เห็นว่า ผลงานดีและแย่พอ ๆ กันร้อยละ 38.49 เห็นว่า ผลงานดีมากกว่าผลงานแย่ และร้อยละ 14.75 เห็นว่า ผลงานแย่มากกว่าผลงานดี

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.