Posted: 12 Jul 2017 02:35 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

กลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ ยื่นหนังสือค้านการขยายอายุรับเงินชราภาพของผู้ประกันตนจาก 55 เป็น 60 ปี เสนอให้ฝ่ายรัฐจ่ายเงินสมทบประกันสังคมเท่ากันทุกฝ่ายในทุกๆ กองทุน พร้อมปฏิรูปสำนักงานประกันสังคมเป็นองค์กรอิสระ



12 ก.ค. 2560 จากกรณีมีการเสนอแนวคิดการขยายอายุการรับเงินชราภาพของผู้ประกันตนจากอายุ 55 ปี เป็น 60 ปี ของสำนักงานประกันสังคมนั้น ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา ประมาณ 10.00 น. ตัวแทนกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตและใกล้เคียง ได้เข้ายื่นหนังสือคัดค้านแนวคิดดังกล่าวต่อสำนักงานประกันสังคมและสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ปทุมธานี โดยมี พันธ์เทพ เปาริก หัวหน้าสำนักงานประกันสังคม จ.ปทุมธานี และ ประดิษฐ์ สุรชัย หัวหน้าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ปทุมธานี ออกมารับหนังสือดังกล่าว
นอกจากนี้ กลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ ยังเรียกร้องให้ฝ่ายรัฐจ่ายเงินสมทบประกันสังคมเท่ากันทุกฝ่ายในทุกๆ กองทุน ของ พ.ร.บ.ประกันสังคม ให้ สำนักงานประกันสังคมเป็นองค์กรอิสระ ปฏิรูปโครงสร้าง ปฏิรูปการบริหารจัดการ และการขยายสิทธิประโยชน์แก่ผู้ประกันตนในกองทุนต่างๆ รวมทั้ง ผู้ประกันตนที่รับเงินชราภาพ ต้องมีสิทธิรักษาพยาบาลใต้สิทธิ พ.ร.บ.ประกันสังคม

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.