President Donald Trump gives a public speech in front of the Warsaw Uprising Monument at Krasinski Square, in Warsaw, July 6, 2017.

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศระหว่างการเยือนโปแลนด์วันพฤหัสบดีว่า สหรัฐฯ จะร่วมต่อสู้เพื่อปกป้องอารยธรรมตะวันตกจากภัยก่อการร้ายและสิ่งคุกคามอื่นๆ

ผู้นำสหรัฐฯ มีถ้อยแถลงดังกล่าวที่จตุรัสคราซินสกี้ เคียงข้างอนุสาวรีย์ 1944 Warsaw Uprising ซึ่งเป็นสถานที่รำลึกการลุกฮือของชาวโปแลนด์ต่อกองทัพนาซีเยอรมัน

โดนัลด์ ทรัมป์ เตือนว่าขณะนี้มีภัยคุกคามความมั่นคงและวิถีชีวิตของคนในสหรัฐฯ และยุโรป

ในช่วงหนึ่งของสุนทรพจน์ เขากล่าวว่า "เราได้เห็นแล้วว่าโปแลนด์ไม่ได้แตกสลายไป และข้าพเจ้าขอประกาศต่อชาวโลกว่า ชาติตะวันตกจะไม่มีวันเเตกสลายไปได้เช่นกัน

ค่านิยมของเราจะประสบชัยชนะ คนของเราจะเจริญรุ่งเริง และอารยธรรมของเราจะเป็นฝ่ายมีชัย"

หลังจากนั้นเขาเดินทางเยือนเยอรมนีและได้พบกับนางอังเกอร์ล่า เมอร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ทั้งคู่คิดเห็นแตกต่างกันก่อนหน้านี้หลายเรื่อง เช่น นโยบายแก้ปัญหาสิ่งเเวดล้อมและคนเข้าเมือง

ผู้นำสหรัฐฯ จะเข้าร่วมการประชุมจี20 วันศุกร์และวันเสาร์ ซึ่งมีกำหนดพบกับผู้นำรัสเซีย ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ในการเจรจานอกรอบด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้ประท้วงหลายพันคนรวมตัวกันที่นครฮัมเบอร์ก สถานที่จัดประชุม

การปะทะกันระหว่างผู้ชมนุมและตำรวจทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อยหนึ่งราย และรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคันจากการจุดไฟปิดกั้นเส้นทางจราจร

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992758604818473

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.