US Visa

สหรัฐฯ เลื่อนโครงการให้วีซ่าแก่ผู้ประกอบการต่างชาติออกไปถึงปีหน้า

รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเลื่อนโครงการให้วีซ่าแก่ผู้ประกอบการต่างชาติออกไปถึงปีหน้าเป็นอย่างน้อย และอาจยกเลิกโครงการที่ว่านี้ด้วย

โครงการวีซ่าผู้ประกอบการต่างชาตินี้อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่ก่อตั้งบริษัทในสหรัฐฯสามารถอาศัยในสหรัฐฯ ได้เป็นเวลาถึง 30 เดือน โดยแต่เดิมมีกำหนดจะมีผลบังคับใช้ในสัปดาห์หน้า แต่ถูกเลื่อนมาตั้งแต่สมัยประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า และถูกเลื่อนอีกครั้งในวันนี้ จนถึงวันที่ 18 มี.ค. 2018

ผู้ที่มีโอกาสได้วีซ่าที่ว่านี้ คือพลเมืองต่างชาติที่ลงทุนในสหรัฐฯ เกิน 250,000 ดอลลาร์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างงานในสหรัฐฯ ได้

กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐฯ คาดว่า จะมีชาวต่างชาติราว 3,000 คน ที่มีคุณสมบัติที่จะได้รับวีซ่าประเภทนี้

Facebook เตรียมใช้ระบบโฆษณาทาง Messenger

Facebook Inc. ประกาศในวันอังคารว่า กำลังทดสอบระบบการโฆษณาบนแอพฯ ส่งข้อความ Messenger ทั่วโลก หลังจากเริ่มทดสอบมาก่อนหน้านี้ที่ออสเตรเลียและประเทศไทยเมื่อเดือนมกราคม

Facebook Inc. ตั้งเป้าว่า การโฆษณาทาง Messenger จะกลายเป็นแหล่งรายได้สำคัญอีกแหล่งหนึ่งของบริษัท หลังจากรายได้จากการโฆษณาบนหน้า Facebook เริ่มลดลง

ปัจจุบันมีผู้ใช้แอพฯ Messenger ของ Facebook ราว 1,200 ล้านคน ซึ่งบริษัทต่างๆ สามารถพูดคุยกับลูกค้าผ่านบริการ Messenger นี้ได้ด้วย

Echo ขายดีก่อนวัน Prime Day ของ Amazon

บริษัทค้าปลีก Amazon เปิดเผยว่า ยอดขายอุปกรณ์ผู้ช่วยอัจฉริยะ Echo เพิ่มสูงขึ้นถึงสามเท่าจากปีที่แล้ว ในช่วงก่อนที่จะถึงวันลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ทางเว็บไซต์ Amazon หรือที่เรียกว่า Prime Day ซึ่งเป็นสัญญาณแสดงให้เห็นว่า ยอดขายสินค้าช่วง Prime Day ของ Amazon ในปีนี้ น่าจะสูงกว่าปีที่ผ่านๆ มา

เวลานี้การผลักดันยอดขายของ Echo ถือเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของ Amazon ที่ต้องการให้ Echo กลายเป็นเหมือนอุปกรณ์เครื่องใช้ประจำบ้าน

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993750906116070

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.