Atukkit Sawangsuk

ปี 2565 คนไทยจะหายจน ปี 2577 จะเป็นเจ้าภาพบอลโลก โอ๊ว ดีใจจัง จะได้ไม่ต้องทนดูเรียลลิตี้ทีวีประกวดคนจน เอามาร้องเพลงร้องห่มร้องไห้ให้ดาราเซเลบส์ค่าตัวแพงปลอบโยนลูบหลัง แจกเศษตังค์จากค่าโฆษณาเป็นล้านๆ อ้อๆ แถมยังเลิกบัตรทองได้ด้วย ไม่มีคนจนแล้วนี่ ร่วมจ่ายได้สบาย

ว่าแต่แน่ใจนะ "รัฐไทยกระจอก" จะพาคนไทยหายจน 20 ปีต้มยำกุ้งกลายเป็นเศรษฐกิจต้มกบ น้ำค่อยๆ ร้อนจนเดือด กบตายไม่รู้ตัว GDP โตปีละ 3-4% ยิ่งตอนนี้ไม่มีการลงทุนภาคเอกชน มีแต่รัฐสร้างหนี้ ใช้จ่ายอีลุ่ยฉุยแฉก ไร้ประสิทธิภาพ คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนจนยิ่งจนลง รัฐราชการยิ่งใหญ่ขึ้นทุกวัน ไทยแลนด์ 4.0 ที่ฝันจะพาคนกระโดดจากหม้อต้ม อาจกลายเป็นฝาอบอย่างอร่อย

ว่าที่จริง มันไม่ใช่แค่เศรษฐกิจต้มกบ มันเป็นประเทศต้มกบ ทั้งทางการเมือง สังคม ประชาชนถูกทำให้ชินชากับการไร้สิทธิเสรีภาพ ความโง่เขลาเบาปัญญา เสพสื่อดรามา ปัญญาอ่อนลงทุกวัน ถูกลิดรอนสิทธิลงไปทีละอย่างสองอย่าง โดยไม่รู้ตัว รอยหยักในสมองค่อยๆ หายไปทีละรอย โดยไม่รู้ตัว (จนประยุทธ์กลายเป็นมหาบุรุษผู้ฉลาดที่สุดในแผ่นดิน) กฎหมายออกมาทีละฉบับ พรบ.คอมพ์ พรบ.สื่อ นี่ก็จะคุมโลกออนไลน์ให้สแกนหน้า สแกนนิ้วมือ จะปิดกั้น fb Youtube แม้ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่คนก็เริ่มชินชา แถมยังเผลอดีใจ เอานะบางเรื่องเราค้านได้เช่น ม.44 รถกระบะ ทั้งที่เรื่องอื่นๆ ก็เหมือนน้ำร้อนขึ้นทุกที โดยไม่รู้จะต่อสู้อย่างไร (แหม ใครจะอยากเป็นวีรชนแบบ 14 ตุลา พฤษภา 35 อีกล่ะ พวกกรูตายแล้วเพื่อนเปลี่ยนไปเชียร์รัฐประหารเฉยเลย) เฝ้าแต่รอว่า เอานะ เดี๋ยวมีเลือกตั้งอาจจะดีขึ้นๆๆๆ แต่กว่าจะมี น้ำอาจใกล้เดือดไปแล้ว โดยเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะกบเลือกนายไปแล้ว กบสลิ่ม กบประชามติ กบตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้เลือกแต่อยู่ในหม้อเดียวกัน เผลอๆ ตายก่อนด้วยซ้ำ

https://www.khaosod.co.th/politics/news_434267

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.