Liu Hong, chief designer of the Lunar Palace 365 Project stands outside a simulated space cabin in which volunteers temporarily live as a part of the project at Beihang University in Beijing, China, July 9, 2017.

ประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง ต้องการให้จีนกลายเป็นผู้นำโลกในด้านการสำรวจอวกาศ โดยมีแผนจะส่งยานสำรวจลำแรกไปยังดวงจันทร์ภายในปี ค.ศ. 2018 และมีโครงการส่งมนุษย์ไปยังดวงจันทร์ในปี ค.ศ. 2036

แผนการที่ยิ่งใหญ่ของรัฐบาลกรุงปักกิ่งทำให้เกิดความตื่นตัวอย่างมากในหมู่เยาวชนจีนเกี่ยวกับการสำรวจอวกาศ

และเมื่อวันอาทิตย์ นักศึกษากลุ่มหนึ่งจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ได้เริ่มทดลองใช้ชีวิตในสถานีอวกาศจำลองเป็นเวลา 200 วัน ภายใต้โครงการ Lunar Palace – 1

Volunteers smile from inside a simulated space cabin in which they temporarily live as a part of the...

​โดยต้องเรียนรู้การดำรงชีวิตภายใต้ทรัพยากรจำกัด ด้วยการรีไซเคิลสิ่งต่างๆ รอบๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำ อากาศ หรือแม้แต่ปัสสาวะ

นักศึกษากลุ่มนี้บอกว่า พวกตนยินดีเป็นหนูทดลองเพื่อให้นักวิทยาศาสตร์ได้เรียนรู้วิธีใช้ชีวิตในพื้นที่จำกัดบนดาวเคราะห์ดวงอื่น ด้วยความฝันว่าสักวันพวกตนจะได้มีโอกาสเป็นนักบินอวกาศและได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่สถานีอวกาศจริงๆ

Screens in a control room show images from inside a simulated space cabin in which volunteers temporarily live as a part of the scientistic Lunar Palace 365 Project, at Beihang University in Beijing, China, July 9, 2017.

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993750906115076

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.