Posted: 11 Jul 2017 03:49 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

แวหามะ แวกือจิก หรือ แบมะ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุมีเดียสลาตัน เจ้าของรายการโลกวันนี้ เสียชีวิตแล้ว โดยเขาถือเป็นผู้มีบทบาทในการสื่อสารทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ผู้สื่อสารความคิดของประชาชนต่อคู่ขัดแย้งในพื้นที่ชายแดนใต้


แวหะมะ แวกือจิก ผู้อำนวยการมีเดียสลาตัน (แฟ้มภาพ)

11 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า แวหามะ แวกือจิก หรือ แบมะ วัย 53 ปี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุมีเดียสลาตัน เจ้าของรายการโลกวันนี้ (DUNIA HARI INI) ผ่านสถานีวิทยุมีเดียสลาตัน เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 03.00 น วันที่ 11 ก.ค 60 ซึ่ง แวหามะ ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ มาแล้ว 3 ปี

โดยจะมีการละหมาดญานะซะห์ เวลา 15.00 น. (บ่ายสามโมง ) ที่มัสยิดนูรูลเอนซาน (มัสยิดปะกาฮะรัง หมู่ที่ 1 ก่อนขึ้นสะพานสูง) และจะฝังมายัตที่กูโบร์โต๊ะอาเยาะห์ จะบังติกอ จ.ปัตตานี
สำหรับมีเดียสลาตันเป็นสื่อท้องถิ่นที่มีอิทธิพลต่อชาวบ้านรากหญ้า ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเกาะติดสถานการณ์การเมืองและประเด็นความไม่สงบมาโดยตลอดตั้งแต่เมื่อก่อตั้งปี 2551 ก่อนที่จะถูกปิดหลังรัฐประหารปี 57 และกลับมาอีกครั้งเมื่อต้นปี 59

โดยประชาไทได้เคยสัมภาษณ์เขาไว้เมื่อปี 58 ในฐานะผู้มีบทบาทสูงในการสื่อสารทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ผู้สื่อสารความคิดของประชาชนต่อคู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่าย ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการพูดคุยที่ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนมากขึ้น ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม สัมภาษณ์ มีเดียสลาตัน: ประชาชนต้องได้ส่งเสียงในกระบวนการสันติภาพ ปาตานี)

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.