The U.S. Army is testing autonomous vehicles with the hopes of reducing the exposure to danger of its soldiers. (Army)

การทดสอบรถบรรทุกควบคุมอัตโนมัติแบบไร้คนขับบนถนนไฮเวย์ในรัฐมิชิแกน เป็นการทดสอบบนพื้นผิวการจราจรจริงๆ

เเต่แม้จะเป็นการทดสอบกับรถบรรทุกพื้นเรียบหรือ flatbed truck ในที่สุดเเล้ว เทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้สามารถนำไปใช้ได้กับยานพาหนะทุกชนิดของกองทัพ และจะช่วยปกป้องภัยเเก่ทหารในสนามรบ

ทางกองทัพบกสหรัฐฯ ชี้แจงว่า การจราจรบนถนนไฮเวย์จะเปิดใช้งานตามปกติปกติแก่สาธารณชนในระหว่างการทดสอบนี้

รถบรรทุกอัตโนมัติไร้คนขับของกองทัพบกนี้จะมีตัวเซ็นเซอร์หลายตัวติดตั้งอยู่ และตัวเซ็นเซอร์สามารถสื่อสารระหว่างกันได้ อย่างเดียวกับที่ใช้ในการทดสอบรถยนต์แบบไร้คนขับ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นการทดสอบครั้งเเรก ทางกองทัพบกยังจะให้คนขับนั่งอยู่หลังพวงมาลัยตามปกติ เผื่อเกิดความผิดพลาดระหว่างการทดสอบ

ดัค ฮอลโล่ซ เจ้าหน้าที่ด้านประชาสัมพันธ์แห่งศูนย์วิจัย พัฒนาและวิศวกรรม ด้านยานพาหนะหุ้มเกราะแห่งกองทัพบก กล่าวในการให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ ไทม์ส แฮรอลด์ ว่า ในการพัฒนายานพาหนะให้ขับเคลื่อนอัตโนมัติและทำงานได้อย่างถูกต้องปลอดภัย จะต้องสามารถสื่อสารได้อย่างฉับพลัน ส่งข้อมูลไปเเละกลับอย่างรวดเร็วไปยังรถคันอื่นๆ ที่อยู่รายรอบ

อุปสรรคอย่างหนึ่งที่การทดสอบรถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้จะต้องเอาชนะให้ได้ คือการขับเคลื่อนไปบนสะพานคานเหล็ก Blue Water Bridge

ทีมนักวิจัยกล่าวว่า สะพานคานเหล็กนี้มีโอกาสสร้างอุปสรรคต่อการทำงานของเรดาร์ในการอ่านข้อมูล และอาจทำให้ระบบอัตโนมัติเกิดความสับสนได้

กองทัพบกสหรัฐฯ พยายามพัฒนายานพาหนะทางทหารควบคุมอัตโนมัติไร้คนขับนี้ เนื่องจากมีการโจมตีรุนแรงหลายครั้งที่เกิดกับกองทหารของสหรัฐฯ ในอิรักเเละแอฟกานิสถาน

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992759705911174

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.