A late night Tweet is seen from the personal Twitter account of U.S. President Donald Trump, May 31, 2017. The Tweet reads, "Despite the constant negative press covfefe"

องค์กรสนับสนุนการแสดงความคิดเห็นเสรี ยื่นฟ้องประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่บล็อกผู้ใช้ Twitter หลายคนในการเข้าถึงบัญชีทวิตเตอร์ของตนเอง หรือ @realDonaldTrump

องค์กรที่ชื่อว่า Knight First Amendment Institute จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนิวยอร์ก เป็นโจทก์ร่วมกับผู้ใช้ทวิตเตอร์อีก 7 คน กล่าวหาว่าประธานาธิบดีทรัมป์ได้บล็อกความเห็นของผู้ใช้บางคนที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าขัดกับรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ บทที่ 1 ว่าด้วยเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของพลเมืองอเมริกัน

เนื้อความในเอกสารการฟ้องร้องระบุว่า เนื่องจากประธานาธิบดีทรัมป์นิยมชมชอบการใช้ทวิตเตอร์ในการประกาศนโยบายต่างๆ ดังนั้นบัญชี @realDonaldTrump จึงควรถือเป็นบัญชีสาธารณะ และไม่ควรถูกจำกัดความคิดเห็นในบัญชีนี้ไว้แต่เฉพาะผู้ที่เห็นด้วยหรือสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์เท่านั้น

ทางทำเนียบขาวยังมิได้ออกมาให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ แต่เมื่อเดือนที่แล้ว โฆษกทำเนียบขาว ฌอน สไปเซอร์ เคยกล่าวไว้ว่า “บัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์ คือคำแถลงอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสหรัฐฯ”

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993750906115077

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.