สหรัฐฯ เสนอให้นักเรียนต่างชาติต้องต่ออายุวีซ่าทุกปี / รถบรรทุกส่งของแบบไร้คนขับกำลังทดลองในอังกฤษ

สหรัฐฯ เสนอเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีกับเกาหลีใต้รอบใหม่

รัฐบาลประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แจ้งไปถึงเกาหลีใต้ว่าต้องการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างสองประเทศที่จัดทำขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ใหม่อีกครั้ง

ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ ยื่นจดหมายถึงผู้แทนการค้าเกาหลีใต้ เพื่อขอจัดการประชุมระหว่างทั้งสองประเทศ เป้าหมายเพื่อปรับปรุงข้อตกลงการค้าที่เรียกว่า KORUS ฉบับนี้ โดยคาดว่าจะจัดขึ้นในอีก 30 วันข้างหน้า

ด้านกระทรวงพาณิชย์เกาหลีใต้มีแถลงการณ์ว่า การร่วมเจรจาครั้งนี้มิได้หมายความว่าเกาหลีใต้จะเห็นด้วยกับการต่อรองใดๆ ในข้อตกลงฉบับนี้ โดยในเบื้องต้นนั้น ทั้งสองฝ่ายจะต้องสรุปให้ได้ก่อนว่า ข้อตกลง KORUS คือสาเหตุที่ทำให้สหรัฐฯ เสียเปรียบดุลการค้าต่อเกาหลีใต้จริงหรือไม่

สหรัฐฯ เสนอให้นักเรียนต่างชาติต่ออายุวีซ่าทุกปี

กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐฯ (Homeland Security) กำลังพิจารณาข้อเสนอที่จะให้นักเรียนต่างชาติที่มาศึกษาต่อในสหรัฐฯ ต้องทำเรื่องขอต่ออายุวีซ่าเป็นประจำทุกปี

นสพ. Washington Post รายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่กระทรวง Homeland Security ว่าปัจจุบันการออกวีซ่านักเรียนของรัฐบาลสหรัฐฯ ค่อนข้างหละหลวม และประมาณว่ามีนักเรียนต่างชาติที่อยู่เกินวีซ่าราว 2.8% เมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เกรงว่าข้อเสนอนี้อาจส่งผลเสียต่อนโยบายต่างประเทศของสหรัฐฯ รวมทั้งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของอเมริกา

รถบรรทุกส่งของแบบไร้คนขับกำลังทดลองในอังกฤษ

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้ยินเรื่องของรถยนต์แบบควบคุมตัวเองหรือ Driverless Car กันมามากมาย แต่ล่าสุดบริษัทเทคโนโลยี OxBotica ได้จับมือกับซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ Ocado เพื่อพัฒนารถบรรทุกแบบควบคุมตัวเองที่ใช้ส่งอาหารหรือสินค้าอุปโภคบริโภคที่ลูกค้าสั่งผ่านอินเทอร์เน็ต

รถส่งของแบบไร้คนขับที่ว่านี้มีชื่อว่า CargoPod ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และมีถังใส่ของ 8 ถังตั้งอยู่ภายในรถสำหรับลูกค้าที่สั่งอาหารสดหรืออาหารแห้ง โดยเริ่มทดลองใช้แล้วที่กรุงลอนดอน

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993851007216672

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.