In this photo provided by the Georgia Port Authority, a crewman on board the container ship Cosco Development looks over the side as the vessel docks at the Port of Savannah, May 11, 2017, in Garden City, Georgia.

บริษัทขนส่งสินค้าทางทะเลรายใหญ่ของจีน COSCO ซื้อกิจการคู่แข่งในฮ่องกง

บริษัทส่งสินค้าทางทะเลรายใหญ่ที่สุดของจีน COSCO Shipping Holding ซึ่งรัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ กำลังเข้าซื้อกิจการของคู่แข่งคือ Orient Overseas จากฮ่องกง ด้วยวงเงิน 6,300 ล้านดอลลาร์ และจะทำให้ COSCO กลายเป็นบริษัทขนส่งรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก

คำประกาศควบรวมกิจการครั้งนี้มีขึ้นในวันจันทร์ ซึ่งมีผลให้ราคาหุ้นของทั้งสองบริษัทพุ่งสูงขึ้น โดยหุ้นของ Orient Overseas เพิ่มขึ้นถึง 19.5% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกง

ปัจจุบัน COSCO คือบริษัทขนส่งรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก ด้วยจำนวนเรือขนส่งสินค้า 317 ลำ และมีส่วนแบ่งตลาดขนส่งสินค้าด้วยตู้คอนเทนเนอร์ราว 8.4% โดยคาดว่าการซื้อกิจการของ Orient Overseas ที่มีเรือทั้งหมด 103 ลำ จะทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ COSCO เพิ่มขึ้นเป็น 11.7% ซึ่งจะขยับแซงบริษัท CMA CGM Group ของฝรั่งเศส ขึ้นไปอยู่อันดับ 3

ส่วนอันดับ 1 เป็นของบริษัท AP Moeller – Maersk ของเดนมาร์ก ด้วยจำนวนเรือส่งสินค้า 643 ลำ

สายการบิน Royal Jordanian และ Kuwait Airways อนุญาตผู้โดยสารนำโน้ตบุ๊กขึ้นเครื่อง

สายการบิน Royal Jordanian และ Kuwait Airways ประกาศว่า ขณะนี้ผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปยังสหรัฐฯ สามารถนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือขึ้นเครื่องไปด้วยได้อีกครั้ง หลังจากสหรัฐฯ ใช้คำสั่งห้ามดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งมีผลบังคับใช้กับเที่ยวบินจาก 10 สนามบินในตะวันออกกลาง

กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิของสหรัฐฯ ระบุว่า มาตรการนี้มีขึ้นเพื่อป้องกันผู้ก่อการร้ายซุกซ่อนระเบิดมากับอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ดังกล่าว โดยจะมีการยกเลิกก็ต่อเมื่อสายการบินต่างๆ สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีการเพิ่มมาตรการที่จำเป็นในการตรวจสอบด้านความปลอดภัยสำหรับสิ่งของที่ผู้โดยสารจะนำขึ้นเครื่อง ซึ่งรวมถึงการเอ็กซเรย์และการสแกนแบบอัลตราซาวน์ด้วย

Royal Jordanian ระบุว่าทางสายการบินได้ใช้มาตรการตามที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำหนดแล้ว ขณะที่ Kuwait Airlines บอกว่าผู้โดยสารสามารถนำโน้ตบุ๊กขึ้นเครื่องที่มาจากสนามบิน Kuwait International มายังสหรัฐฯ

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993750906116071

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.