Posted: 09 Aug 2017 02:43 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

เขียนจดหมายถ่ายลงแฟนเพจ เปรย เมืองไทยอาวุธเยอะ ฝากผู้ใหญ่ดูแล อยู่กลางแจ้งทุกวัน โอกาสเจออันธพาลสูง เรื่องคดีความส่งทนายไปแจ้งไม่เอาเรื่องแล้ว ที่เหลือแล้วแต่ผู้บังคับบัญชา ผู้สื่อข่าวโทร. เช็คทางกองทัพอากาศ-กลาโหม ส่งไปมายังไม่รู้เรื่องบันทึกข้อความว่าจริงหรือไม่

สืบเนื่องจากเหตุทหารชักปืนใส่นักร้องคนดัง 'ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' ขณะเล่นคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ ทำให้ พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ ทหารคนดังกล่าวออกมาชี้แจงและขออย่าได้เอาเรื่องจนต้องออกจากราชการ เพราะมีครอบครัวพ่อแม่ลูกเมียต้องเลี้ยงดูหากติดคุกต้องเดือดร้อน ทางกองทัพอากาศตั้งกรรมการสอบวินัย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินหน้าตามกระบวนการกฎหมายเนื่องจากเป็นคดีอาญา แม้นักร้องเพื่อชีวิตสั่งให้ทนายความถอนฟ้องไปแล้วก็ตาม (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

วันนี้ (9 ส.ค. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อโซเชียลมีการแชร์ภาพบันทึกข้อความจากส่วนราชการของกรมกำลังพลกองทัพอากาศ (กพ.ทอ.) ที่ กห. 0604.4/6969 หนังสือลงวันที่ 8 ส.ค. 2560 ประทับตรา “ด่วนที่สุด” มีใจความโดยสังเขปถึงพฤติการณ์ความผิดของ พ.อ.อ.ภพไตร ตามข้อกล่าวหาฐานพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย ขาดจิตสำนึกในความเป็นทหารและไม่ประพฤติปฏิบัติตนตามแบบธรรมเนียมทหารที่กำหนดไว้ จึงขอส่งตัว พ.อ.อ.ภพไตร เข้ารับการฝึกเพื่อปลูกจิตสำนึกในความเป็นทหารและพัฒนาทักษะความมีวินัยทหารที่โรงเรียนทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ วังทวีวัฒนา ระหว่าง 8 ส.ค. - 8 พ.ย. 2560

ผู้สื่อข่าวประชาไทได้ติดต่อไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริง โดยได้เริ่มติดต่อจาก call center ของกองทัพอากาศและได้รับคำชี้แจงจากปลายทางว่าให้ติดต่อสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากนั้นจึงได้รับคำชี้แจงให้ติดต่อไปที่สำนักงานโฆษกกระทรวงกลาโหม จากนั้นได้รับคำชี้แจงให้ติดต่อไปยังสำนักงานเลขานุการกองทัพอากาศ ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อสำนักงานเลขานุการฯ แล้วแต่ไม่มีใครรับสาย

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2560 ในเพจเฟซบุ๊กของ ปู พงษ์สิทธิ์ Pu Pongsit Official ได้โพสต์จดหมายที่เขียนโดยนักร้องชื่อดัง มีใจความดังนี้

ผมปู ครับ
ขอบพระคุณพี่ๆ น้องๆ มิตรสหายทุกท่านที่เป็นห่วงเป็นใย ผมสบายดีมีทุกข์มีสุขครับ ได้ส่งทนายไปแสดงความจำนงว่าไม่ต้องการเอาเรื่องครับ ที่เหลือก็แล้วแต่ลำดับการปกครอง วินัยของผู้บังคับบัญชาของเขา ขอความกรุณาผู้หลักผู้ใหญ่ได้ดูแลเรื่องเมืองไทยเต็มไปด้วยอาวุธ ซึ่งทำให้ต้องตั้งคำถามว่าอยู่ตรงไหนถึงจะปลอดภัย ตั้งต้นไปที่อื่นๆ แล้วครับ ผมต้องอยู่กลางแจ้งทุกวัน โอกาสเจอนักเลงอันธพาลก็เกิดขึ้นได้สูง แต่ก็เลือกไม่ได้ แล้วแต่ซวย
เจอกันทุกที่เหมือนเดิมครับ
ขอบพระคุณครับ
พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.