The sign marking the Google offices is lit up in Cambridge, Massachusetts, U.S., June 27, 2017.

Google ไล่วิศวกรผู้เขียนบันทึกตั้งคำถามถึงความจำเป็นของความเท่าเทียมทางเพศ

บริษัทเทคโนโลยี Google ไล่วิศวกรชายผู้หนึ่งออกจากตำแหน่ง หลังจากเขาเขียนบันทึกถึงผู้บริหารเพื่อตั้งคำถามถึงความจำเป็นที่ต้องทำให้มีความเท่าเทียมทางเพศในบริษัท

บันทึกความยาว 10 หน้าซึ่งใช้ชื่อว่า “Google’s Ideological Echo Chamber” ซึ่งเขียนโดยนาย James Damore ระบุว่า สาเหตุที่มีผู้หญิงทำงานในบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ น้อยกว่าผู้ชาย เป็นเพราะเหตุผลด้านชีววิทยา เนื่องจากผู้หญิงมักมีความชอบในด้านศิลปะหรือสังคมมากกว่าโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยี

บันทึกดังกล่าวรั่วไหลออกสู่อินเทอร์เน็ตและก่อให้เกิดการโต้เถียงอย่างมากในประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในขณะที่ Google กำลังถูกตรวจสอบจากระทรวงแรงงานว่าจ่ายค่าจ้างพนักงานหญิง-ชาย ในอัตราที่เท่าเทียมกันหรือไม่

Tesla ระดมทุน $1,500 ล้าน ผลิตรถรุ่นใหม่ 'Model 3'

บริษัทเทคโนโลยี Tesla ของนาย Elon Musk ประกาศระดมทุนราว 1,500 ล้านดอลลาร์ ผ่านการขายพันธบัตรแบบ Junk Bond ซึ่งเป็นการลงทุนความเสี่ยงสูงที่ให้ผลตอบแทนสูง เพื่อนำมาเป็นเงินทุนในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสุดหรูรุ่นใหม่ Model 3

การนำพันธบัตร Junk Bond ออกขายครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ Elon Musk ที่เชื่อว่านักลงทุนจำนวนมากต่างกระหายที่จะเสี่ยงกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Tesla

ปีนี้ราคาหุ้นของ Tesla เพิ่มขึ้นถึง 67% ทำให้บริษัทเทคโนโลยีแห่งนี้มีมูลค่าการตลาดราว 60,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่า General Motor และ Ford Motor แม้ว่าที่ผ่านมา Tesla ยังไม่เคยมีกำไรรายปีเลยก็ตาม

source - http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994954304111073

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.