Posted: 10 Aug 2017 04:30 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

เฟซบุ๊กเปิดตัว Watch แท็บรวมวิดีโอที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้ใช้กดดูได้ง่าย พร้อมทั้งให้เงินอุดหนุนผู้ผลิตรายการบางรายจูงใจให้สร้างรายการในนี้

10 ส.ค. 2560 เว็บไซต์ Blognone รายงานว่า เฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดตัว Watch แท็บรวมวิดีโอที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้ใช้กดดูได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักหรือติดตามเพจนั้นมาก่อน ในแท็บนี้จะมีทั้งวิดีโอไลฟ์จากคนดัง รายการสนทนา ซีรีส์ รวมถึงการถ่ายทอดสดกีฬาด้วย


Blognone รายงานเพิ่มเติมว่า รูปแบบการคัดเลือกวิดีโอมายัง Watch คล้ายกับ YouTube แต่เพิ่มมิติเชิงโซเชียลเข้ามา เช่น วิดีโอที่คนพูดถึงเยอะที่สุด (Most Talked About) วิดีโอที่เพื่อนของคุณกำลังชมอยู่ หรือ วิดีโอตลกที่คนกด Haha เป็นจำนวนมาก แถมยังมีระบบติดตาม (watchlist) เพื่อให้เราติดตามรายการที่สนใจ เซฟเก็บไว้ดูทีหลังได้

แท็บ Watch จะใช้ได้บน Facebook ทุกเวอร์ชัน ไม่ว่าจะเป็นเว็บ แอพ รวมไปถึงแอพ Facebook บนทีวีด้วย เพียงแต่ตอนนี้ยังเปิดใช้งานเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น

นอกจากนี้ Facebook ยังเปิดให้สร้างแฟนเพจแบบใหม่ที่เรียกว่า Show Pages สำหรับรายการเป็นตอนๆ โดยเฉพาะ ผู้ใช้สามารถกดติดตาม เพื่อรับการแจ้งเตือนหลังมีตอนใหม่ออกด้วย

Facebook ระบุว่าให้เงินอุดหนุนผู้ผลิตรายการบางคน เพื่อจูงใจให้สร้างรายการบน Facebook ตัวอย่างคือรายการ Returning the Favor ของ Mike Rowe

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.