เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความทวิตความเห็นกรณี นักข่าวสายทหารชื่อดังรายหนึ่ง เผยแพร่บทความอ้างว่าเป็นนายทหาร มีเป็นบทความโจมตีเหตุการณ์นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ไปร่วมงานปีใหม่เผ่าม้ง โดยนำเสนอในมุมมองเหยียดหยามกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง

นายวิโรจน์ ระบุว่า


จากบทความของ “เสืออากาศ 24/7” ที่เพจของคุณวาสนา คิดได้ไงว่า ถ้าม้งอยากมีสัญชาติไทย ต้องเปลี่ยนประเพณีวัฒนธรรมของตนเสียก่อน แล้วคนไทยเชื้อสายจีน ที่ยังไหว้เจ้าอยู่ล่ะ? ถ้าอ่านในช่วงท้าย ที่ผู้เขียนอ้างว่าเป็นมุมมองของฝ่ายทหาร นั้นเป็นการดูถูกชาวม้งอย่างชัดเจน

การเข้าใจในคุณค่าของความหลากหลายของแต่ละคน และยอมรับว่า “คนชาติเดียวกัน” ก็มีความคิด ความชอบ ความเชื่อ ที่แตกต่างกัน เป็นเรื่องที่ปกติ ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุกนี้ล่ะ คือ ความปึกแผ่น และความงดงามของชาติ

การพยายามทำให้ประชาชนตัวเล็กตัวน้อยบนผืนแผ่นดินนี้ รู้สึกว่าเขาเป็น “คนไทย” เหมือนกับคนอื่นๆพยายามแก้ปัญหา เพื่อให้พวกเขาในฐานะที่เป็นคนไทยเหมือนกัน มีสิทธิขั้นพื้นฐานเท่าเทียมกับคนอื่นๆ มันคือการทำให้ชาติเป็นปึกแผ่น ดันมีคนมากล่าวหาว่าเป็นการชังชาติ บางทีก็ท้อนะ

อยากให้เปิดเผยว่า “เสืออากาศ 24/7” นั้นคือใครครับ ผมยังเชื่อว่า “น่าจะเป็นการแอบอ้างทหาร” และคนๆ นี้ ไม่น่าจะเป็นทหาร เพราะโดยวิสัยแล้ว คนที่เป็นทหาร จะมีความกล้าหาญตรงไปตรงมา กล้าทำกล้ารับ จะไม่ประพฤติตนหลบๆ ซ่อนๆ แบบนี้ครับ

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.