Voice TV

แกนนำราษฎรโชว์ทุบศาลพระภูมิ-เผารายชื่อ 9 ตุลาการ หลังศาล รธน.ชี้ 'ประยุทธ์' รอดคดีบ้านหลวง
.
การชุมนุมของมวลชนคณะราษฎร 2563 ที่ห้าแยกลาดพร้าว เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยโดยมติเอกฉันท์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี และไม่มีความผิดทุกข้อกล่าวหา กรณีถูกกล่าวหาเข้าพักอาศัยภายในบ้านพักทางราชการทหาร
.
ทั้งนี้ ครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์ จากกลุ่มขอนแก่นพอกันที และแกนนำคณะราษฎรปราศรัยว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีบ้านพักทหาร พล.อ.ประยุทธ์ สะท้อนให้เห็นว่าตุลาการคือสถาบันห่างไกลประชาธิปไตยมากที่สุด ก่อนที่จะทุบศาลพระภูมิที่ตั้งโชว์บนเวที พร้อมประกาศว่าจากนี้จะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ด้วยมวลชนจากทุกภูมิภาคเข้าสู่เมืองกรุง เพื่อผลักดันข้อเรียกร้องของราษฎรให้สำเร็จ
.
ด้าน รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำคณะราษฎร 2563 กล่าวรำลึกผู้ถูกอุ้มหายและผู้ลี้ภัยทางการเมือง นับตั้งแต่การยึดอำนาจ คสช. เมื่อปี 2557 และขอให้มวลชนยืนสงบนิ่งไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต 1 นาที
.
จากนั้น เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำคณะราษฎร 2563 ปราศรัยว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 9 คนไม่ใช่ตุลาการในสายตาประชาชน โดยเสนอต่อประชาชนที่ร่วมรับฟังตนเองอยู่ ตนขอเสนอต่อไปนี้ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมีศาลรัฐธรรมนูญและต้องยกเลิก ศาลรัฐธรรมนูญพิสูจน์ตัวเอง การร่างรัฐธรรมนูญไม่ใช่แค่ปฏิรูปสถาบัน ให้ตัดศาลรัฐธรรมนูญออกไป พร้อมทั้งฉีกหนังสือวิชาการ ความคิดความรู้ อำนาจการเมืองในการปฏิวัติสยาม 2475 ของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ซึ่งเขียนโดย นครินทร์ เมฆไตรัตน์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และเผารูปและรายชื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน
.
ขณะที่ ไผ่ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา แกนนำคณะราษฎรได้แสดงการทำหน้าที่ตุลาการศาลราษฎรอ่านคำวินิจฉัยในคดีบ้านหลวงของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยพิพากษาในนามศาลราษฎรให้ พล.อ.ประยุทธ์พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
.
เสกสรร โรจนเมธากุล / วิทวัส มณีจักร











แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.