Atukkit Sawangsuk

ความไม่ฉลาดของประยุทธ์ คือไปพูดถึงทักษิณ เอาตัวเองไปวัดรอยเท้าแม้ว ตอนโดนด่าเรื่องน้ำท่วม ของมันเทียบกันได้ที่ไหน ทักษิณเป็นใคร ประยุทธ์เป็นตัวอะไร

ทักษิณเก่งเรื่องบริหารจัดการ การตัดสินใจ เคยเป็นตำรวจ รู้จุดแข็งจุดอ่อนระบบราชการ แล้วออกมาทำธุรกิจ เป็น CEO เป็นอัศวินคลื่นลูกที่สาม คิดไวทำไว
ทักษิณไม่ใช่คนที่ทั้งชีวิตอยู่ในค่ายทหาร ทำตามคำสั่ง จนไต่เต้ามาออกคำสั่ง โลกกับกะลามันกว้างแคบต่างกันแล้วทักษิณก็ได้อำนาจมาจากการเลือกตั้ง จากการออกนโยบายเอาชนะใจประชาชน ไม่ใช่ใช้ปืนใช้รถถังบังคับคน
ฉะนั้น ไม่ว่าน้ำท่วมอีสาน สึนามิภาคใต้ ทักษิณก็จะไม่ไปชื่นมื่นกับหัวคะแนนภาคเหนือ ไม่เหมือนประยุทธ์ไปโอ๋ไอ้เทือก คนปิดเมืองขัดขวางเลือกตั้งปูทางรัฐประหาร
คำถามคือ ประยุทธ์คิดอะไรอยู่วะ ถึงเอาตัวเองไปเทียบทักษิณ
บังเอิญเหลือเกิน ทำไงก็หนีไม่พ้น นี่ก็เพิ่งบินไปประชุม UN มีวาระสำคัญ เป็นหน้าเป็นตา คือการประชุมระดับสูงว่าด้วยหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ที่ประเทศไทยเป็นตัวตั้งตัวตี เป็นแบบอย่าง ทำสำเร็จมา 17 ปี
ชาวบ้านได้ฟัง หัวร่อกลิ้ง พร้อมขากถุยทั่วหน้า ผลงานทักกี้นี่หว่า ประยุทธ์จะไปพูดยังไง จะมีมารยาทชมรัฐบาลก่อนๆ บ้างไหม หรือตีขลุม ทั้งๆ ที่ 5 ปี คสช.จะล้มบัตรทองอยู่รอมร่อ ดีว่าพลังต้านเข้มแข็ง
เออนะ ไม่ยักไปคุยเรื่องนโยบายแจกเงินเที่ยวหัวละพัน ประสบความสำเร็จ จนเว็บล่ม
ทำไมประยุทธ์ต้องเทียบตัวเองกับทักษิณ ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่น่าจะมีแรงกดดัน คือคนเริ่มพูดถึงทักษิณมากขึ้นเรื่อยๆ ที่พูดไม่ใช่อยากได้แม้วกลับ เพราะใครก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่เพราะรัฐบาลมันห่วยไง เศรษฐกิจก็แย่ ดูไปก็ไม่มีฝีมือ
คือ 5 ปีคนเบื่อ คสช.ย่ำแย่ มีเลือกตั้งหวังว่าจะเปลี่ยนอะไรได้บ้าง อ้าว ก็ยังมี 250 ส.ว.ตั้งเองมาโหวตให้เป็นนายกฯ บางคนก็เอาวะยังมีพรรคร่วมรัฐบาล เผื่อนักการเมืองจะช่วยให้อะไรดีขึ้นมั่ง แต่ 2-3 เดือนผ่านไป ไม่เห็นอะไรเป็นมรรคเป็นผล ตู่ก็ยังกร่างเหมือนเดิม ทำอะไรไม่เคยผิด ขึ้นศาลรัฐธรรมนูญตีความได้หมด
อย่าเพิ่งแก้รัฐธรรมนูญ แก้ปากท้องดีกว่า ไม่ควรพูดเรื่องถวายสัตย์ แก้น้ำท่วมก่อน ถุย เป็นไงล่ะ มีแต่คนด่า
คนเกือบทั้งประเทศน่ะรู้ ว่าทักษิณกลับมาไม่ได้หรอก แต่ที่เริ่มหวนไปเปรียบเทียบ เพราะ 13 ปีผ่านไป หลังรัฐประหารยาว 5 ปี กลับมามีเลือกตั้งอีกครั้ง ทุกอย่างก็ยังย่ำแย่ มันก็ทำให้คนคิด เปรียบเทียบ นี่ถ้าทักษิณเป็นนายกฯ เศรษฐกิจคงไปโลด หรืออย่างน้อยก็มีวิธีแก้ดีกว่านี้ ทักษิณก็มีปัญหานะ แต่ถ้าวันนั้นไม่เกิดรัฐประหาร ประเทศคงไม่ตกต่ำดำดิ่งขนาดนี้


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.