Atukkit Sawangsuk

ถ้าไม่ยอมรับเรื่องทักษิณ ก็ไม่ต้องแก้มันหรอกครับ รัฐธรรมนูญ

เพราะรัฐธรรมนูญ 50 60 มันร่างมาเพื่อกำจัดทักษิณ อย่างที่เรียกกันว่า เผาบ้านไล่หนู ทำลายประชาธิปไตยเพื่อไล่แม้ว ทำลายนิติรัฐ หลักความยุติธรรม เพื่อเอาผิดคนตระกูลเดียว

อันที่จริง ถึงวันนี้ ทักษิณอาจชินชาไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรแล้วกับคดีความ ถ้าทำใจเสียว่ายังไงก็ไม่ได้กลับบ้าน อยู่ดูไบสบายๆ บินไปไหนก็ได้ทั่วโลก

แถมสถานการณ์ต่อไป ทักษิณก็ไม่ได้เป็นเป้า ธนาธรสิ เป็นเป้ามากกว่า

แต่ประเด็นสำคัญคือ ความไม่เป็นประชาธิปไตย ความไม่ยุติธรรม ที่ใช้ทำลายทักษิณ มันไม่ใช่เรื่องของทักษิณคนเดียว

ความไม่เป็นประชาธิปไตย แบบกลัวทักษิณชนะ จนเขียนรัฐธรรมนูญมาให้เป็นรัฐบาลผสม รัฐบาลอ่อนแอ ให้ตู่ตั้ง 250 ส.ว.โหวตตัวเอง ให้มีกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ คุมประเทศไปอีก 20 ปี ฯลฯ

นี่มันเรื่องที่เกลียดกลัวทักษิณ จนทำกับประเทศ ทำกับประชาชน แล้วจะไม่ให้รื้อฟื้นเรื่องทักษิณได้อย่างไร

ความไม่ยุติธรรมที่ทำกับทักษิณ ก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ที่ทำกับมวลชนเสื้อแดง ผู้รักประชาธิปไตย ใครรักประชาธิปไตยเป็นพวกทักษิณ ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม ตั้งแต่ปี 50,53,57 มาจนถึงคนอยากเลือกตั้้ง

คดีความทั้งหมดที่เอาผิดประชาชนอย่างไม่ยุติธรรม มันต้องรื้อฟื้นกันใหม่ "ลบล้างผลพวงรัฐประหารตุลาการภิวัตน์" ทั้งทักษิณทั้งประชาชน แยกจากกันไม่ได้

ที่เลวร้ายไปกว่านั้น ต้องตระหนักว่า การมุ่งเอาผิดทักษิณ มุ่งสกัดกั้นทักษิณ ทำให้เกิดการสถาปนา "รัฐตุลาการเป็นใหญ่" เป็นคู่แฝดมหาภัย กับรัฐทหาร ใช้อำนาจชี้ขาดการเมือง ชี้ถูกชี้ผิดบิดเบือนความยุติธรรม อยู่เหนือประชาธิปไตย แล้วยังเป็นเทวดาที่วิพากษ์วิจารณ์ไมได้ แตะต้องไม่ได้

ก็ถูกละ ที่ว่าถ้าแก้รัฐธรรมนูญเอาเรื่องทักษิณมาเกี่ยว จะโดนต้าน แต่ถ้าไม่พูดเรื่องทักษิณ ไม่ลบล้างผลพวง แล้วจะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม ก็กลายเป็น่ลูบหน้าปะจมูก เป็นเครื่องมือกลบเกลื่อน ก้าวข้ามอดีต ก้าวข้ามความไม่ยุติธรรม ความเลวร้ายของรัฐประหารตุลาการภิัวัตน์ แล้วบอกว่ามาเริ่มต้นกันใหม่ มองไปข้างหน้าดีกว่า บลาๆๆ สุดท้ายก็เป็นประชาธิปไตยจอมปลอมอยู่ดี










908Y-

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.