Voice TV - Talking Thailand

ยืนยันจะต่อสู้กับเผด็จการที่คอยกดทับ ยืนยันพวกเราไม่ได้ชังชาติและมั่นใจว่าเราปรารถนาดีต่อชาติ

23 ต.ค.63 นางสาวภัสสราวารี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ มหานคร ย้ำว่าเพื่อนเราที่เข้าไปเป็นนักสู้ และยืนยันจะต่อสู้กับเผด็จการที่คอยกดทับเราดังนั้นจึงไม่ควรมีใครที่ถูกกระทำเช่นนี้ ไม่ควรมีใครถูกกระทำเยี่ยงอาชญากรเพียงเพราะแค่นิยามคำว่ารักชาติต่างกัน ยืนยันพวกเราไม่ได้ชังชาติไปน้อยกว่าใคร และมั่นใจว่าเราปรารถนาดีต่อชาติไม่แพ้กับพวกที่อยู่ในสภา

หากผู้มีอำนาจรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่มันผิดให้เร่งปล่อยตัวเพื่อนของเรา เราทุกคนมารอรับเพื่อนเราอยู่ที่นี่ หากรัฐบาลปล่อยตัวเพื่อนเราทุกคนจะถือเป็นการ ถอยคนละก้าวด้วยความจริงใจ
เรามีความหวังว่าทุกคนจะได้อิสรภาพกลับคืนมาตามที่ควรจะได้ หลายคนมีหน้าที่ทางการศึกษา แต่เพื่อนเรากลับถูกจำกัดอิสรภาพ เพราะไม่ต้องการให้เพื่อนเราออกมาสอบ พร้อมย้ำว่าการถอยที่เราจะยอมรับได้ในขั้นแรกคือรัฐบาลต้องปล่อยตัวนักสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกคนให้อิสรภาพทุกคน อย่าปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของพวกเรา และหลังจากนี้ต้องไม่มีประชาชนคนใดถูกดำเนินคดีทางการเมืองอีก

พร้อมยืนยันว่าหน้าที่ในการวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจ คือหน้าที่ของทุกคนภายใต้ระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการตรวจสอบและ วิพากษ์ วิจารณ์คือการทำหน้าที่ของประชาชนไทย
โดยระบุด้วยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีศักยภาพในการบริหารราชการแผ่นดิน ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ จึงต้องยอมถอยและลาออก

ขณะเดียวกันย้ำว่าการปฏิรูปสถาบันไม่ใช่การล้มล้าง แต่การปฏิรูปจะเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาลดความขัดแย้งในสังคมไทย และสถาบันจะกลับมาอยู่ในจุดที่เป็นมิ่งขวัญอย่างที่ควรจะเป็น "แปลว่าทำให้ดีขึ้นไม่ใช่ล้มล้างจำเอาไว้"


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.