#เริ่องโง่ๆแบบเหี้ยๆ_เราจะเห็นได้บ่อย_ที่กะลาแลนด์ครับ



//// อ่านข่าวถอดชื่อ "ทักษิณ" จากศิษย์เก่าดีเด่น ร.ร.เตรียมทหาร พร้อมเรียกคืน "รางวัล เกียรติยศจักรดาว" ทำให้ปีใหม่นึกไปถึงเรื่องราวการเสนอริบรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพของ "อองซาน ซูจี"


ฝรั่งมีวิธีคิดไม่เหมือนคนไทย


คณะกรรมการโนเบลบอกว่า ไม่สามารถริบรางวัลโนเบลคืนจาก "อองซาน ซูจี" ได้ เพราะการที่อองซานซูจีได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพในปี 2534 ก็เป็นผลมาจากการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและเสรีภาพในเมียนมาร์ก่อนหน้านั้น ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เธอเพิกเฉยให้ทหารพม่าฆ่าฟันโรฮิงญา ในยุคสมัยนี้แต่อย่างใด


พูดง่ายๆ ต่างกรรม ต่างวาระกัน เหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้วในอดีต มันไม่สามารถลบทิ้งเหมือนเอา Liquid Paper ป้าย แล้วจะหายวับไปกับตาได้


นั่นฝรั่งคิด, แต่ไทยคิดต่าง ไม่ว่าจะเหตุการณ์ผ่านมากี่ยุคสมัย ไม่ว่าพี่ไทยจะเคยเขียนด้วยมือมาอย่างไร ถ้าไม่พอใจก็พร้อมจะลบด้วยเท้าทุกเวลา


เหมือนเมื่อปีพ.ศ.2558 ที่เคยถอดยศ "พลตำรวจโท" ของนายกทักษิณ โดยไม่คำนึงถึงว่าที่เขาได้ตำแหน่งมา ณ ตอนนั้น เขาต้องเคยผ่านการทำงานมาตามลำดับขั้น กระบวนการแบบไหน


ริบยศตำรวจเขา ทำเสมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น ลบอดีตด้วยการริบตราสัญลักษณ์ !


ปีใหม่ก็สงสัย แล้ว โจรผู้ร้ายที่นายกทักษิณเคยจับได้ เคยส่งเข้ากระบวนการยุติธรรม เข้ากรมราชทัณฑ์ ถ้าริบยศ ณ ตอนนั้น เท่ากับนายกทักษิณไม่ใช่ตำรวจ แล้วใช้สิทธิหน้าที่อะไรไปจับโจรผู้ร้ายล่ะ?


อย่างนี้ทุกสิ่งที่นายกทักษิณทำไว้ภายใต้ยศพันตำรวจโทนั้น มิต้องโมฆะหมดเหรอคะ?

เกิดมีโจรผู้ร้ายคิดแบบนี้เข้าไปล่ะ แล้วมันจะยังไงคะ?

Source : - Line

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.