Thailandmirror

9 มีนาคม 2562 - จาตุรนต์ ฉายแสง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ พิชัย นริพทะพันธุ์ นิคม ไวยรัชพาณิช ก่อแก้ว พิกุลทอง และอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ได้เปิดแถลงข่าว เดินหน้าตั้งเวทีปราศรัย 4 ภาค สร้างรัฐบาลประชาธิปไตย หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. อำนาจเผด็จการ

จาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวในการแถลงข่าว ว่ายังยึดมั่นจุดยืนในการสร้างประชาธิปไตยและหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. พร้อมกับส่งเสริมให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แม้จะไม่ได้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งอีกต่อไป แต่ก็ยังดำรงจุดมุ่งหมายและแสวงหาช่องทางในการมีบทบาททางการเมืองและทำงานการเมืองต่อไป
ขณะเดียวกันก็ได้แสดงความรู้สึกเสียดายที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ถูกยุบและต้องยุติบทบาท ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ส่วนสมาชิกพรรคที่ลงสมัครรับเลือกตั้งก็ไม่สามารถไปลงสมัครรับเลือกตั้งได้อีก อย่างไรก็ตาม กกต.ชี้แจงว่าผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งยังสามารถไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคอื่นได้

นอกจากนั้น ยังเปิดเผยว่าจากนี้ไปจะเปิดเวทีสื่อสารกับประชาชนเพื่อใช้สิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเพื่อให้ประชาชนที่ต้องการให้บ้านเมืองพ้นวิกฤติได้ทำภารกิจสำคัญร่วมกัน โดยจะจัดกิจกรรมในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ โดยจะไม่รอเวลาให้ล่าช้าออกไป พร้อมกับจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ศึกษาข้อจำกัดทางกฎหมายและความเหมาะสมในการทำกิจกรรมที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดและพร้อมปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความจำเป็น โดยจะดำรงตามจุดหมายทุกอย่าง พร้อมกับย้ำว่าแม้พรรค ทษช. จะถูกยุบ แต่ก็จะไม่ยุติบทบาทหรือกิจกรรมทางการเมือง
จาตุรนต์ ฉายแสง ย้ำเจตนารมณ์ในการทำหน้าที่สร้างประชาธิปไตย หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. และส่งเสริมให้เกิดรัฐบาลประชาธิปไตย และเชื่อมั่นว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ ไม่ต้องการให้มีการสืบทอดอำนาจและต้องการหลุดพ้นความทุกข์ยากทางเศรษฐกิจ


#เลือกตั้ง2562

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.