Voice TV

มวลชนราษฎรไว้อาลัยวิญญาณเสื้อแดงปี 53 พร้อมสาดสีลงทางเท้าหน้าราบ11
.
การชุมนุมของมวลชนคณะราษฎร 2563 ที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เขตบางเขน ในช่วงท้ายของหัวค่ำ บรรดาแกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย พร้อมย้ำถึงการเปิดแผลของชนชั้นนำศักดินาไทย
.
20.30 น. เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำคณะราษฎร 2563 อ่านประกาศคณะราษฎรโดยระบุใจความว่า สถาบันกษัตริย์ไม่จำเป็นต้องมีกองกำลังส่วนตัว ด้วยระบอบประชาธิปไตยพระมหากษัตริย์ย่อมดำรงพระองค์พิทักษ์สิทธิ เสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย และต้องไม่แทรกแซงอำนาจสูงสุดของประชาชน
.
เวลา 21.40 น. แหวน - ณัฏฐธิดา มีวังปลา พยานปากสำคัญในคดีการเสียชีวิต 6 ศพ บริเวณวัดปทุมวนาราม ปราศรัยถึงการสังหารประชาชนในเขตอภัยทาน วัดปทุมวนาราม เมื่อปี 2553 พร้อมทั้งขอให้ผู้ชุมนุมได้ร่วมไว้อาลัยให้กับคนเสื้อแดงที่สังเวยให้กับการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ด้วยการร้องเพลงนักสู้ธุลีดิน ทั้งนี้ผู้ปราศรัยได้ตะโกนว่า "ใครฆ่าประชาชน"
.
"วันนี้ขอเรียกวิญญาณ 99 ศพมาที่นี่ ขอวิญญาณคนเสื้อแดงจงลุกขึ้นมายืนเคียงข้างนักศึกษา ประชาชน"
.
จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการสาดสีแดงลงบริเวณทางเท้าหน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เพื่อสื่อให้รู้ว่ามีประชาชนถูกสังหารจากการสลายการชุมนุม
.
เวลา 22.00 น. เพนกวิน พริษฐ์ระบุว่า วันที่ 2 ธ.ค.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดีพล.อ.ประยุทธ์ อยู่บ้านหลวงจะพ้นความเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งข้อกฎหมายที่เป็นประเด็นนั้น เคยถอดถอน สมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีชิมไปบ่นไปมาแล้ว ถ้ากรณี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บ้านหลวงผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมถามว่าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปหรือไม่ และต้องรวมกำลังมากที่สุดไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 2 ธ.ค.นี้
.
โดย พริษฐ์ ได้ประกาศยุติชุมนุมที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ในเวลา 22.05 น.
.


.
วิสัยยศ จันทร์แก้ว
.
#Voiceonline
#ม็อบ29พฤศจิกา


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.