บทความเขียนตั้งแต่วันอังคาร ตอนยังไม่มีหมายเรียกธนาธร แต่พอเห็นข่าวหมายค้างปี 58 ศรีวราห์ไม่ใช่ลูกกระเป๋งใคร หัวร่อกลิ้งเลย พวกเมริงเนียนเหลือเกิน เด็กอมมือยังรู้ว่าเจตนาอะไร
กระแสถล่มธนาธร เรื่องหุ้นสื่อ ที่จริงน่าหนักใจ เพราะมันปั้นเรื่องเป็นตุเป็นตะ จากสำนักข่าวอิศรา สู่พวกยานเกราะ ดาวสยาม ถึงธนาธรมีหลักฐาน หรือจะสู้สองมาตรฐาน ก็รู้กันว่าความยุติธรรมในประเทศนี้เป็นของใคร
ส่วนกระแสปลุกความเกลียดชังปิยบุตร ก็น่าเป็นห่วงว่าจะถูกทำร้าย จากพวกสมองปิด มีแต่กระโหลกกะลา มองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเป็นสมบูรณาญาสิทธิราชย์

แต่นั่นละครับ พอตู่-แดง มันเก็บปากไม่อยู่ ตู่ออกมาบอกพ่อแม่ครูข้าราชการให้สอดส่องลูกศิษย์ลูกหลาน บักแดงก็กล่าวหาซ้ายดัดจริตคิดเปลี่ยนระบอบ มันก็ชัดเจนว่าหมายถึงอนาคตใหม่ ถึงดูเหมือนยิ่งร้าย แต่ก็ยิ่งหง่ายไพ่ การเมืองชัดๆ เลยใช่ไหม พวกเมริงกลัวธนาธร ปิยบุตร อนาคตใหม่ ที่กวาด ส.ส.ไป 80 กว่าคน ได้เสียงประชาชน 6.2 ล้าน คือตอนแรกมันก็ปรามาส หาเสียงโซเชียล จะมีน้ำยาอะไร จะสู้กระสุนพรรคดูดได้ไง อย่างเก่งก็ได้ 10 คน โพลล์ทหารโพลล์สันติบาล โพลล์ความมั่นคง มันคงบอกนายอย่างนั้น ที่ไหนได้ ชักตาตั้ง เพราะอนาคตใหม่กลายเป็นกว้างขวางคอ เป็นปีศาจที่มีพลังยิ่งกว่าทักษิณ เอาง่ายๆ เข้าสภา ธนาธรคือผู้นำฝ่ายค้านโดยปริยาย เพราะเพื่อไทยไม่มี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่มีหัว
เรื่องนี้ใครก็อ่านออก ยิ่งมาออกหมายเรียก ทั้งธนาธร ปิยบุตร ยิ่งไม่ต้องสงสัย ที่แม่-ฮาไปใหญ่คือเสือกปลุกคนแก่มารบกับเด็ก คือพ่อแม่ครูอาจารย์ทั้งหลาย ก็ไม่ใช่ว่าเขาจะเป็นฝ่ายขวาทุกคน แต่มันพุ่งเป้า หาว่าคนรุ่นใหม่โง่ ตกเป็นเหยื่อ ความคิดบ่อนทำลายสถาบัน เท่ากับประกาศตัวเป็นปฏิปักษ์กับคนรุ่นใหม่ ผนึกพลังไดโนใกล้ตาย
รบกับโซเชียลแล้วแพ้ ยังสะเออะมาอวดเก่ง

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.