แนวร่วมนิสิตมมส.เพื่อประชาธิปไตย

พื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์มีการรายงานพบเห็นป้ายโปสเตอร์​ข้อความพร้อมรูปภาพของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์​สิทธิ์ ที่พึงถูกอุ้มหายไปที่พนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา​เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน​ 2563

โดยรายละเอียด​ในป้ายมีข้อความว่า

"อุ้มเขาทำไม ? Missing วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์​สิทธิ์ อายุ 37 ปี ชาวอุบลฯ​ ถูกอุ้มหายที่พนมเปญ ขณะลี้ภัยทางการเมือง" ​ซึ่งป้ายดังกล่าวติดอยู่ตามบริเวณ​ริมถนน​เลี่ยงเมืองจังหวัด​กาฬสินธุ์ซึ่ง​เป็นถนนสายหลัก​เข้าสู่ตัวจังหวัด​

เหตุการณ์​ดังกล่าว​สืบเนื่อง​มาจากกรณีการอุ้มหาย(บังคับ​ให้สูญหาย)​นายวันเฉลิม​ สัตย์ศักดิ์สิทธิ์​ ชายไทยอายุ 37 ปี ชาวจังหวัด​อุบลราชธานี​ หลังจากลี้ภัยทางการเมืองไปยังประเทศ​เพื่อนบ้านนับตั้งแต่การรัฐประหารวันที่​ 22 พฤษภาคม​ 2557 โดยวันเฉลิม​เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีทางการเมือง​ที่ทางคสช.ยัดเยียด​ให้ทำให้เขาไม่สามารถกลับมาเมืองไทยได้นับตั้งแต่มีการรัฐประหาร

เรื่องราวการทวงคืนความ​ยุติ​ธรรม ทวงคืนประ​ชาธิปไตย​จะไม่จบเพียงแค่ติดป้ายตามหา การเคลื่อนไหว​จะมีต่อไปเรื่อย ๆและปลุกให้ประชาชนไทยได้ออกมาร่วมกันเรียกร้องขับไล่รัฐบาลเงาของคสช.ซึ่งไม่ยอมรักษาชีวิตของคนไทยต่างแดนแม้เขาจะเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองแต่ก็ไม่ควรจะมีการบังคับให้สูญหาย​เช่นนี้ ขอประณามคนสั่งการและพวกเราแนวร่วมนิสิตมมส.เพื่อประ​ชาธิปไตย​จะเดินหน้าขับไล่รัฐบาลทรราช​ชุดนี้ออกไปเพื่อสถาปนา​โครงสร้าง​ทางการเมืองใหม่ รัฐธรรมนูญ​ฉบับใหม่ของประชาชนให้จงได้
#saveวันเฉลิม#อุ้มเขาทำไม
[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.