ยูดีดีนิวส์ - UDD news

์สิทธิ์ และเป็นแอดมินเพจ "กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ ๆ" ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนอุ้มหายตัวไปจากหน้าที่พัก ในประเทศกัมพูชา และก่อนหน้าก็มีบุคคลที่มีความขัดแย้งหรือเห็นต่างถูกอุ้มหายไปในประเทศไทย ตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบัน และทำไมคนไทยจึงควรให้ความสนใจเรื่องนี้
.
ผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นในงานเสวนาอีกท่านหนึ่งคือ นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุค เดอะสตาร์ ซึ่งได้กล่าวว่า
.
ตนในฐานะดารานักร้องนักแสดงก็สามารถออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้โดยที่ไม่ถูกจำกัดว่าจะเป็นดาราหรือประชาชน ทุกคนมีสิทธิเสรีเท่าเทียมกัน
.
ในส่วนของมีการออกมาเปิดเผยจากกระทรวงการต่างประเทศ ว่าวันเฉลิมไม่ถือเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง เพราะไม่มีสถานะรับรองนั้น ตนมองว่าการลี้ภัยขึ้นอยู่กับปัจจัยของเหตุผลว่าเหตุใด ผมว่าหลายคนควรกลับมามองปัจจัยในสิ่งที่ทำให้อีกหลายคนต้องลี้ภัยทางการเมืองว่าเพราะเหตุผลใด ไม่ว่าการทำผิดกฎหมาย ในเวลานั้นต้องมองด้วยว่า กฎหมายใครเป็นคนเขียน มันถูกต้องด้วยหรือไม่ ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ต้องมองย้อนกลับไปในจุดนี้ด้วย โดยผู้ที่เดือดร้อนลี้ภัยส่วนใหญ่ อาจรู้สึกได้ถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตจึงขอลี้ภัยไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ไม่เห็นด้วยกับการที่กลุ่มผู้ลี้ภัยได้ถูกอำนาจมืดตามราวีไม่จบไม่สิ้น
.
ซึ่งในจุดนี้ก็ทำให้ผู้คนไม่กล้าออกมาแสดงความคิดเห็นต่าง โดยการที่ตนอยากให้คนในสังคมออกมาแสดงความคิดเห็นทางส่วนตัวกันมากขึ้น ให้มีส่วนร่วมทางสังคมและสนใจด้านการเมืองการเพิ่มขึ้น อย่าปิดกั้นตนเอง เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน อยากให้พูดออกมากันเลยว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยทางสิทธิเสรีภาพ ทำไมเราต้องมานั่งพูดกันว่าการอุ้มฆ่าคือสิ่งที่เลวร้าย
.
เราเกิดมาเรามีชีวิต ทุกคนรู้ว่าการฆ่าชีวิตคือสิ่งที่เลวร้าย ชั่วช้าอยู่แล้ว โดยทุกวันนี้ความเจริญมันมีมากแล้ว ทำไมเราต้องมาพูดเรื่องการอุ้มฆ่ากันอีก
.
สุดท้ายอยากจะฝากไปถึงบุคคลหรือกลุ่มคนที่มีส่วนในเหตุการณ์อุ้มฆ่าหรืออุ้มหายไป ซึ่งสิ่งที่คุณทำหรือสิ่งที่คุณใช้มันเป็นวิธีการที่เลวทรามมาก ถ้าเขายังมีจิตสำนึกอยู่ อยากให้เขามีความเมตตา ขอให้ใช้วิธีที่มีคุณธรรมหรือใช้วิธีที่ไม่รุนแรง เพราะถ้าวันหนึ่งคนทุกคนกว่า 60 ล้านคนออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัว คุณก็คงไม่สามารถออกมาทำร้ายหรือฆ่าพวกเราได้หมดทุกคนหรอก ขอให้เคสวันเฉลิมเป็นเคสสุดท้าย ที่พวกเราต้องเจอขอฝากไว้เพียงเท่านี้


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.