Peace News

ลั่นไม่ทน มมส.ลุกชุมนุม 22 ก.ค.
ลูกพระจอม ปชต.รับสมัครการ์ด


พลัง นศ.ไม่ทนลามไปต่างจังหวัด มหาสารคามประกาศ “อีสานสิบ่ทน” นัดชุมนุมไล่รัฐบาล 22 ก.ค. ร้อยเอ็ดยังขยับ ลูกพระจอม ปชต.ประกาศรับศิษย์เก่าเป็นอาสาสมัคร ทีมรักษาความปลอดภัย สนับสนุนการชุมนุมของ ปชช.

เมื่อ 20 ก.ค. 2563 การเคลื่อนไหวของนักศึกษา ประชาชนลุกลามประกาศชุมนุมปลดแอกในหลายพื้นที่ โดยนักศึกษาทางภาคอีสาน ภาคเหนือ และใน กทม.ยังมีการเคลื่อนไหว ประกาศลั่นผ่านเชียลให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมด้วย

เพจเฟชบุ๊ก ลูกพระจอม ปกป้องประชาธิปไตย ขึ้นข้อความว่า ด่วน !! รับสมัครอาสาสมัคร –ทีมรักษาความปลอดภัย – ทีมงานฝ่ายเทคนิค สำหรับสนับสนุนการชุมนุมของประชาชน จากนักเรียน นักศึกษา และนักศึกษาอาชีวะ #สถาบันพระจอมเกล้าฯ ทั้งศิษย์เก่า และปัจจุบัน อายุไม่เกิน 35 ปี ในทุกสาขาวิชา โดยเฉพาะสาขาไฟฟ้า อิเล็คทรอนิกส์ ไอที คอมพิวเตอร์
นอกจ่ากนี้ เพจเฟซบุ๊กของ แนวร่วมนิสิต มมส.เพื่อประชาธิปไตย - MSU Democracy Front ได้ประกาศโปรเตอร์ว่า “อีสานสิบ่ทน” พร้อมเชิญชวนมาร่วมชุมนุมเวลา 17:00 น. ของวันที่ 22 กรกฎาคมนี้!! ที่ลานแปดเหลี่ยมมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.)
เพจแนวร่วม มมส.ระบุข้อความว่า ให้มันจบในรุ่นของเรา ถึงเวลาพี่น้องชาวอีสาน จะไม่ทนอีกต่อไป มาร่วมกันแสดงพลังของเราอีกครั้งหนึ่ง #สารคามเผด็จการบ่ต้อง
ขณะเดียวกัน สหภาพร้อยเอ็ดปลดแอก ได้แถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรียกร้องให้ประชาชนหมดความอดทนมาร่วมชุมนุม โดยระบุว่า ถ้าพวกมึงไม่สู้ ก็จงอยู่อย่างทาส! #จงใส่เสื้อสีดำเพื่อตำหน้าเผด็จการ พกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ เราไม่ทนกันอีกต่อไปแล้ว ถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนแปลง!
เวลาไหนกันที่เราจะออกมาเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างก่อนที่มันจะสายเกินไป?
เวลาที่เพื่อนๆของคุณ ถูกจับไปทีละคนสองคน
เวลาที่พ่อแม่พี่น้องของคุณ อดอยากและแร้นแค้น
เวลาที่เขาปลูกฝังอำนาจนิยมบ้าๆ ลงในเวลาเรียนของลูกๆคุณ
ถ้ารอให้ถึงเวลานั้น มันอาจจะสายเกินไป เรารอมากว่า 80 ปีแล้ว จะต้องรอไปอีกนานซักเท่าไหร่กัน
เวลานี้เราไม่ทนอีกแล้ว! 17:00น. เป็นต้นไป 2 สิงหาคมนี้! มุ่งตรงไปยังลานหน้าบึงพลาญชัยร้อยเอ็ด ลุกขึ้นสู้กับต้นตอของปัญหา ถอนโคนเผด็จการที่ฝังรากลึกมายาวนาน โปรดสวมหน้ากากอนามัยและพกเจลล้างมือ! ปล.ของหวานราดกะทิอย่ามานะ!
สำหรับการเคลื่อนไหวในภาคเหนือนั้น มีการประกาศจาก คนลำพูนก็จะไม่ทนโว้ย โดยนัดชุมนุมวันศุกร์ที่ 24 เวลา 17.00น. ณ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี จ.ลำพูน
อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวที่เริ่มลุกลามออกไปสู่ต่างจังหวัดมากขึ้นนั้น นับเป็นปรากฎการณ์สนับสนุนการชุมนุมของเยาวชนปลดแอก ที่ชุมนุมเป็นครั้งแรกที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา และมีประชาชน นักศึกษามาร่วมคับคักโดยปิดการจราจรของถนนราดำเนินทันที
ถัดจากนั้น วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านม กลุ่มนักศึกษา ประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานีที่เรียกตัวเองว่า “คนอุบลฯ ไม่ทนเผด็จการ” จัดกิจกรรมด้านหน้าศาลหลักเมืองเพื่อให้กำลังใจกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่ กรุงเทพฯ
การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการสนับสนุนแนวทางของกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่มี 3 ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คือ 1) ยุบสภา 2) หยุดคุกคามประชาชน 3) ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เป็นประชาธิปไตย
ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อ 19 ก.ค.ที่ผานมา ที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีนักศึกษาและประชาชนกว่าพันคน นัดชุมนุมแฟลชม็อบ #เชียงใหม่จะไม่ทน too หนุนข้อเรียกร้องกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้แก่ รัฐบาลประกาศยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
ในช่วงท้ายกิจกรรม นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทบทวนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ก่อนชวนผู้ร่วมกิจกรรมชูสามนิ้ว แล้วประกาศยุติกิจกรรมในเวลา 18.30 น. โดยประกาศจะนัดหมายทำกิจกรรมอีก แต่ยังไม่ระบุวัน
PEACE NEWS
ติดตามPEACE NEWS ผ่านช่องทาง SOCIAL MEDIA ได้ที่
--------------------------------------------------------
Youtube : https://www.youtube.com/user/thaipeacetv
Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40xin4263v
Twitter : https://twitter.com/PeacenewsThai?lang=th
Peace News Page : https://www.facebook.com/PeaceNewsOfficial
Google+ : https://plus.google.com/u/0/+PEACETVTHAI

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.