โป๊ะแตก แฉ รัฐจ้าง ‘ฌอน’ 7 ล้าน เลียไข่เผด็จการ ‘ ประวิตร’ พัวพันนักการเมืองใหญ่ฮั้วประมูล

สำนักข่าวสืบสวนสอบสวนแห่งประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลเอกสาร รัฐบาลจ้าง ‘ฌอน’ ทำโปรโมท อวย ประวิตร วงษ์สุวรรณ วงเงิน 7 ล้านบาท ใช้เงินภาษีประชาชนมาจ้างไลฟ์โค้ชให้ไปหลอกลวงต้มตุ๋นคนไทยอีกทอดหนึ่ง พบนักการเมืองใหญ่อยู่เบื้องหลัง ถือว่า Win-Win ทั้งคู่ ที่มีแต่เสียคือ ‘ประชาชน’ (เอกสารอยู่ในลิงก์ด้านล่าง)

เปิดเอกสารข้อมูลการจัดชื้อจัดจ้าง (ประมูลงานพีอาร์) ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) พบรายชื่อผู้ชนะการเสนอราคา จ้างโครงการ CSR Holiday Trip and Treat ระบุใช้ วิธีคัดเลือกแบบพิเศษ ซึ่งสังคมตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการฮั้วประมูลงานนี้ให้บริษัทเอกชนที่มีนักการเมืองใหญ่ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ เพราะมีเพียงแค่บริษัทเดียวเป็นผู้ได้รับคัดเลือกด้วยราคา 6,980,000 บาท ซึ่งเป็นการเสนอต่ำกว่าราคากลางเพียง 20,000 บาทเท่านั้น อีกทั้งยังขัดแย้งกับคำพูดของ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ระบุว่า รัฐบาลไม่ได้จ้าง ‘ฌอน’ มาทำพีอาร์ 

>>>เบื้องหลัง รัฐ จ้าง ‘ฌอน’

บริษัทดังกล่าวมีชื่อว่า  บริษัท บรอดมายด์ จำกัด ที่น่าสนใจ คือ กรรมการผู้มีอำนาจ และผู้ถือหุ้นใหญ่ ของบริษัทเอกชนที่ได้รับงานรายนี้ (น.ส.พรรณวิลาส ชัยเชาวรัตน์) มีตำแหน่งเป็น กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลเมืองไทย ซึ่งเป็นพรรคในฝั่งรัฐบาล ถือหุ้นใหญ่สุด  60% ดังนั้นการจ้างครั้งนี้เป็นการส่งมอบผลประโยชน์ต่างตอบแทนให้พรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลหรือไม่ ?

บริษัท บรอดมายด์ จำกัด เริ่มจัดโครงการปลูกป่า โดยโปรโมทผ่านเพจเฟซบุ๊ก Trip&Treat เป็นผู้รับผิดชอบจัดงาน โครงการเทศกาลสภาพภูมิอากาศ (Climate Festival) และมีการว่าจ้าง ฌอน บูรณะหิรัญ ให้มาร่วมกิจกรรม จนเป็นที่มาของการทำคลิปพีอาร์ ชื่นชม ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าเป็น ‘ผู้ใหญ่น่ารัก’ ตัวจริงไม่เหมือนกับที่เป็นข่าวในหน้าสื่อ รวมถึงเรียกร้องให้คนรุ่นใหม่อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น จนกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงไปทั้งโลกโซเชี่ยล ลุกลามไปถึงเรื่องโกงเงินบริจาคเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เช่น นำเงินบริจาคไปตัดยอดบัตรเครดิต วงเงินหลายแสนบาท เป็นต้น

>>>หลอกลวงคนไทย

จากการใช้เงินภาษีประชาชนจ้างไลฟ์โค้ช สู่การต้มตุ๋นหลอกลวงคนไทย ถือเป็นความเสียหายของประชาชนอย่างถึงที่สุด เพราะโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง จนถึงวันนี้ คดีของฌอน ยังคงเป็นปริศนาที่คลางแคลงใจจากสังคม คำถามหลายข้อยังไม่ได้รับคำตอบจากฌอน คำสารภาพต่างๆได้พรั่งพรูออกมาจากปากฌอนในคลิปเปิดใจล่าสุด เมื่อความผิดได้สำเร็จไปแล้ว ต่อจากนี้คือการพิสูจน์ความเข้มแข็งของกฎหมายไทย ว่าจะมีข้อยกเว้นให้เหมือนกับกรณี คนค้ายาแต่ได้เป็นรัฐมนตรี หรือไม่ 

ที่ผ่านมา ‘ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ จริงใจต่อประชาชนมากแค่ไหน หรือเป็นพวกที่ซุกทุกอย่างไว้ใต้พรม จะแสดงอภินิหารช่วยให้ฌอนรอดคดี เหมือนคนอื่นๆที่ผ่านมาหรือไม่ ทำไมประยุทธ์กล้าพูดออกสื่อว่า รัฐบาลไม่ได้จ้าง ‘ฌอน’ มาทำพีอาร์ ทั้งที่วงเงินการว่าจ้างก็ระบุชัดในเอกสารสัญญาที่จ้างอะเจนซี่มาโปรโมทความดีงามของ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ผ่าน ททท.และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

จากการสืบค้นข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า  บริษัท บรอดมายด์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้ง 15 กรกฎาคม 2553 ทุน 1,250,000 บาท ตั้งอยู่เลขที่  9/175 ซอยศรีนครินทร์ 46/1 (ปราโมทย์) แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

ที่มา : https://www.isranews.org/article/investigative/invest-slide/90202-investigative00-10.html 
แฉ รัฐบาลจ้างฌอน ทำพีอาร์ 7 ล้านบาท 

https://www.isranews.org/article/investigative/invest-slide/90235-inves00-13.html
พบ นักการเมืองใหญ่ อยู่เบื้องหลังสัญญาจ้าง ฌอน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.