'พ.ต.ท.'ทำหนังสือ'ลาออก' ไร้ก้าวหน้า-อาชีพอื่นสุขใจกว่า

จากกรณี โลกโซเชียลแชร์รูปหนังสือทึกข้อความเรื่องขอลาออกจากราชการของ พ.ต.ท.รติวุฒิ นาคแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว ปฎิบัติ ราชการ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.อุดมสุข โดยมีใจความสำคัญว่า " กระผมรับราชการมานานถึง 31 ปี  แต่พบว่าระบบราชการแบบในปัจจุบัน ไม่ทำให้กระผมมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการได้แต่อย่างใด อีกทั้งพบและเชื่อว่าไม่มีความหวังว่าจะมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานราชการแบบระบบปัจจุบันได้ในอนาคตอันใกล้ ขณะนี้เหลือเวลารับราชการอีก 10 ปี สุขภาพร่างกายยังดี ไม่มีโรคประจำตัว และหากลาออกไปประกอบอาชีพอื่นจะมีความสุขความก้าวหน้าในช่วงชีวิตที่เหลือ ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานกับงานสอบสวนที่หนัก ค่าตอบแทนต่ำมีแต่ความเครียด และเพื่อให้พ้นจากระบบราชการที่เป็นแบบในปัจจุบันนี้ จึงขอลาออกจากราชการทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาตามระเบียบเป็นต้นไป" จากข้อความดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงการตำรวจเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ต.อ.ปรีชา เพ็งเภา ผกก.สน.อุดมสุข เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีการส่งหนังสือบันทึกข้อความดังกล่าวมาถึงตนแต่อย่างใด โดยจากที่มีการแชร์ส่งต่อกันก็เป็นเพียงร่างหนังสือ ไม่มีการลงลายเซ็นเป็นลายลักษณ์อักษร ก่อนหน้านี้ทาง พ.ต.ท.รติวุฒิ ก็เคยปรึกษาเรื่องการขอลาออกมาบ้างแล้ว เนื่องจากงานสอบสวนเป็นงานที่หนักและมีความเครียด ซึ่งก็รับฟังถึงปัญหาและเคยช่วยแนะนำให้คำปรึกษาไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการลาราชการเป็นเวลา 4 วัน หลังจากกลับไปปฎิบัติหน้าที่แล้วก็จะพูดคุยเป็นการส่วนตัวเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาอีกครั้งต่อไป

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังพ.ต.ท.รติวุฒิ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้..

อ่านต่อที่:
https://www.dailynews.co.th/crime/575071


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.