คำแนะนำดังกล่าวเป็นผลจากปัญหาโรคอ้วนและฟันผุในกลุ่มเด็กอเมริกัน

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่สมาคมกุมารแพทย์อเมริกันทบทวนคำแนะนำเกี่ยวกับการให้เด็กดื่มน้ำผลไม้ ว่าไม่ควรให้ทารกอายุต่ำกว่า 1 ปีดื่มน้ำผลไม้แปรรูป

แต่ควรให้ดื่มนมแม่และนมผสมตามสูตรเป็นหลักแทน

โดยคำแนะนำดังกล่าวเป็นผลจากความกังวลเรื่องปัญหาโรคอ้วนและฟันผุในกลุ่มเด็กอเมริกัน ซึ่งมีสาเหตุจากน้ำตาลในอาหาร

และว่าถึงแม้น้ำผลไม้ธรรมชาติ 100% อาจเป็นประโยชน์สำหรับเด็ก แต่น้ำผลไม้ที่ว่านี้ก็ไม่ควรมีสัดส่วนเกินครึ่งของปริมาณผลไม้ที่เด็กบริโภคในแต่ละวัน

สมาคมกุมารแพทย์อเมริกันยังชี้ด้วยว่า วิธีให้เด็กทานน้ำผลไม้ที่ดีที่สุดคือให้ดื่มจากถ้วยให้หมดในครั้งเดียว และควรหลีกเลี่ยงการใส่ขวดสำหรับดูดเพราะจะทำให้ขวดคาอยู่ในปากและทำให้เด็กฟันผุได้

The American Academy of Pediatrics revised its recommendation on fruit juice consumption for children in light of concerns about rising childhood obesity and tooth decay.

ก่อนหน้านี้สมาคมกุมารแพทย์อเมริกันเคยแนะให้พ่อแม่ผู้ปกครองรอจนกระทั่งบุตรหลานของตนมีอายุหกเดือนก่อนจะเริ่มให้ทานน้ำผลไม้ แต่จากปัญหาโรคอ้วนและปัญหาสุขภาพอื่นๆ สมาคมกุมารแพทย์อเมริกันจึงปรับคำแนะนำว่าพ่อแม่ผู้ปกครองควรรอจนกระทั่งเด็กของตนมีอายุ 1 ปีเสียก่อน

แนวทางปฏิบัติของสมาคมกุมารแพทย์อเมริกันขณะนี้คือ

สำหรับเด็กเล็กอายุ 1 - 4 ปี ควรทานน้ำผลไม้ไม่เกิน 118 มิลลิลิตรต่อวัน ส่วนเด็กอายุ 4 - 6 ปีควรจำกัดน้ำผลไม้ให้ไม่เกินวันละ 177 มิลลิลิตร

ในขณะที่เด็กอายุระหว่าง 7 - 18 ปีก็ควรดื่มน้ำผลไม้ไม่เกิน 236 มิลลิลิตรต่อวันเช่นกัน



source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066990555309514275

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.