สหรัฐฯ อาจห้ามนำโน้ตบุ้กขึ้นเครื่องทุกเที่ยวบินเข้า - ออกอเมริกา / ซาอุฯ จะเริ่มเก็บภาษีพิเศษกับสินค้ายาสูบและเครื่องดื่มผสมน้ำตาล

สหรัฐฯ อาจห้ามนำโน้ตบุ้กขึ้นเครื่องทุกเที่ยวบินเข้า - ออกอเมริกา

รมต.กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐฯ กล่าวกับรายการ Fox News Sunday ในวันนี้ว่า สหรัฐฯ อาจสั่งห้ามนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้กขึ้นเครื่องบินทุกเครื่องที่เข้าและออกจากสหรัฐฯ เพื่อป้องกันภัยคุกคามจากการก่อการร้าย

และเพื่อทำเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด สำหรับข้อบังคับเรื่องการห้ามนำอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือ ขึ้นเครื่องบินไปด้วย

"ฮุนได" เตรียมเปิดสำนักงานพัฒนาแบรนด์แห่งแรกในจีนเดือนกันยายน

บริษัทรถยนต์เกาหลีใต้ Hyundai Motor จะเปิดสำนักงานพัฒนาแบรนด์แห่งแรกในประเทศจีนในเดือนกันยายน รวมทั้งจะเริ่มการประกอบรถยนต์ยี่ห้อหรู Genesis ในจีนด้วย ท่ามกลางกระแสต่อต้านเกาหลีในหมู่ชาวจีน และการแข่งขันจากรถยนต์ของจีน

ยอดขายรถยนต์ Hyundai และ Kia ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือของ Hyundai ลดลงอย่างมากในตลาดจีน หลังจากชาวจีนพากันต่อต้านนโยบายติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD ของสหรัฐฯ ในเกาหลีใต้ ประกอบกับการที่รถยนต์ทั้งสองยี่ห้อนี้ถูกมองว่าเป็นรถราคาถูก หลังจากที่มีการนำรถยนต์ Hyundai และ Kia จำนวนมากไปแปลงเป็นรถแท็กซี่ในประเทศจีน

นอกจากนี้ยังเผชิญกับการแข่งขันจากยี่ห้อรถยนต์ของจีนเองที่มีราคาถูกกว่า ทำให้ทาง Hyundai ต้องการตั้งสำนักงานพัฒนาปรับปรุงแบรนด์ขึ้นในประเทศจีน

สำหรับยี่ห้อ Genesis นั้นเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ Hyundai สร้างขึ้นมาเมื่อ 7 ปีก่อนเพื่อแข่งขันในตลาดรถยนต์หรูหรา โดยคาดว่าจะมีการประกอบรถยนต์ยี่ห้อนี้ในจีนเพื่อนำออกสู่ตลาดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ซาอุฯ จะเริ่มเก็บภาษีพิเศษกับสินค้ายาสูบและเครื่องดื่มผสมน้ำตาล

ซาอุฯ จะเริ่มใช้ภาษีอัตราพิเศษกับสินค้ายาสูบและเครื่องดื่มผสมน้ำตาลที่ขายในประเทศ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป เพื่อลดยอดขาดดุลงบประมาณจากราคาน้ำมันที่ลดลง

เจ้าหน้าที่ซาอุฯ คาดว่าจะสามารถระดมเงินได้ราว 2,000 – 2,700 ล้านดอลลาร์ต่อปีจากการขึ้นภาษีดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการขึ้นภาษี 50% สำหรับเครื่องดื่มผสมน้ำตาล และ 100% สำหรับภาษียาสูบ

และในเดือนมกราคมปีหน้า รัฐบาลซาอุฯ ยังมีแผนเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 5% เพื่อชดเชยรายได้จากน้ำมันที่ลดลงด้วย

พ่อค้าเนื้อในอินเดียต่อต้านกฎหมายห้ามซื้อขายโคกระบือเพื่อนำไปฆ่า

บรรดาพ่อค้าเนื้อในอินเดียกำลังมีแผนจะยื่นฟ้องรัฐบาลอินเดีย เพื่อแสดงการต่อต้านกฎหมายใหม่ซึ่งห้ามการขายโคกระบือเพื่อนำไปฆ่า โดยบรรดาพ่อค้าเนื้อกล่าวหาว่ากฎหมายนี้มีขึ้นเพื่อทำร้ายธุรกิจค้าขายเนื้อโคกระบือที่ส่วนใหญ่เป็นของชาวมุสลิมที่เป็นคนส่วนน้อยของประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ กระทรวงสิ่งแวดล้อมอินเดีย ประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวที่อนุญาตให้มีการซื้อขายโคกระบือเพื่อจุดประสงค์ด้านการเกษตรเท่านั้น และมีหลายรัฐที่สั่งห้ามฆ่าโคกระบือ ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวฮินดูซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่สุดของอินเดีย

ภายใต้คำจำกัดความของกฎหมายใหม่ “โคกระบือ” ยังหมายรวมถึง กระทิง ลูกวัว และอูฐ ด้วย


source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066990558502818872


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.