โจมตีรถบัสชาวคริสต์ในอียิปต์ดับ 28 ศพ

กลุ่มคนร้ายสวมหน้ากากนั่งรถปิคอัพ 3 คัน ตามประกบยิงรถบัสโดยสารบรรทุกชาวคริสเตียนไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่เมืองทางใต้ของอียิปต์เมื่อวันศุกร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 คน รวมถึงเด็กหลายคน และได้รับบาดเจ็บอีก 22 คน เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือกลุ่มไอเอส ศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 23.19 น.

สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพีรายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ว่า รถบัสโดยสารบรรทุกชาวคริสเตียนจากจังหวัดเบนีซูเอฟ มุ่งหน้าไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเซนต์ ซามูเอล ในเมืองมากาห์กาห์ จังหวัดมินยา ที่อยู่ติดกัน และอยู่ห่างจากกรุงไคโรไปทางทิศใต้ราว 220 กม. แต่ระหว่างทางถูกกลุ่มคนร้ายประมาณ 8 - 10 คน ในชุดเครื่องแบบทหาร และสวมหน้ากากปิดบังใบหน้า นั่งรถปิคอัพ 3 คันตามประกบกราดยิง
 
 เจ้าหน้าที่ความมั่นคงและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท้องถิ่น เผยว่า มีผู้เสียชีวิต 28 คน รวมถึงเด็กหลายคน บาดเจ็บ 22 คน และเกรงว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากผู้บาดเจ็บอาการสาหัสหลายคน และการโจมตีครั้งนี้มีผู้รอดชีวิตเพียง 3 คน เป็นเด็กทั้งหมด     เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกประกาศแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งเป้นการโจมตีต่อเป้าหมายชาวคริสเตียนในอียิปต์เป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่เดือน ธ.ค. แต่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานจากลักษณะการก่อเหตุว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มไอเอส และการโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้น1 วัน ก่อนเริ่มต้นฤดูถือศีลอดเดือนรอมฎอนของชาวมุสลิม.



คลิปประกอบ - videoforest




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.