Posted: 25 May 2017 02:16 AM PDT   (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

สสส. เปิดตัว 'พระรอด 2.0' ติดตั้ง GPS และ เครื่องตรวจจับความเร็ว เมื่อผู้ขับขี่เหยียบเกินกำหนด จะมีเสียงของพระพยอมดังขึ้นเพื่อเตือนสติไม่ให้ขับเร็วเกินไป "ขับเกิน 100 แบบนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนก็ช่วยโยมไม่ได้"


เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Social Marketing Thaihealth' เผยแพร่วิดีคลิปประชาสัมพันธ์ พระรอด 2.0 พระรอดยุคไฮเทค ซึ่งเป็นความร่วมมือกันของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ พระพยอม กัลยาโณ เสนอ พระรอด 2.0 ติดตั้ง GPS และ เครื่องตรวจจับความเร็ว เมื่อผู้ขับขี่เหยียบเกินกำหนด จะมีเสียงของพระพยอมเองดังขึ้นเพื่อเตือนสติไม่ให้ขับเร็วเกินไป

"เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ มีคนบูชาพระหน้ารถมากมาย แต่กลับมียอดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากเป็นอันดับ 2 ของโล สสส. Road Safety Project ร่วมกับ พระพยอม กัลยาโณ ภูมิใจเสนอ... "พระรอดสองจุดศูนย์" หรือ "Speed Limit Monk Statue" พระรอดยุคใหม่ ที่มีเทคโนโลยี GPS Tracker และ Speed Detector ที่จะช่วยเตือนสติคนขับ ให้รอดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้จริง ๆ" เพจ 'Social Marketing Thaihealth' ระบุ

โดยเมื่อขับรถความเร็วเกินกำหนด พระรอด 2.0 จะส่งเสียงเตือนเป็นเสียของ พระพยอม ออกมาว่า "ขับเกิน 100 แบบนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนก็ช่วยโยมไม่ได้" "ขับเร็วแบบนี้อาตมารอดยอมไม่รอดช้าหน่อยโยม"



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.