President Donald Trump, joined by Vice President Mike Pence, (from left) Secretary of Veterans Affairs David Shulkin, and Wilbur Ross United States Secretary of Commerce, signs an Executive Order on the Establishment of Office of Trade and Manufacturing.

ปริมาณการผลิตของจีนลดลงในเดือนเมษายน / ซาอุฯ จับมือ Siemens, SAP ปฏิรูปสู่ระบบดิจิตัล

เศรษฐกิจอเมริกันไตรมาสแรกขยายตัวน้อยสุดในรอบ 3 ปี

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ไตรมาสแรกของปีนี้ขยายตัวในอัตราที่ต่ำที่สุดในรอบ 3 ปี ที่ 0.7% เนื่องมาจากผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายลง ซึ่งถือเป็นปกติในช่วงไตรมาสแรกของปีที่อากาศยังหนาวเย็นในหลายส่วนของประเทศ

ถึงกระนั้นตัวเลขดังกล่าวต่างจากที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวไว้ตอนหาเสียงว่าจะทำให้เศรษฐกิจเติบโตที่ระดับ 5% ทันทีที่เข้ารับตำแหน่ง และสะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลชุดนี้ต้องเผชิญ

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการเติบโตของเศรษฐกิจอเมริกันตลอดทั้งปีนี้ยังคงแข็งแรง เนื่องมาจากการคาดการณ์ว่าจะเกิดการขยายตัวในตลาดการจ้างงาน อัตราค่าแรงที่เพิ่มขึ้น และดัชนีหุ้นที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

ปริมาณการผลิตของจีนลดลงในเดือนเมษายน

รายงานของสำนักงานสถิติของรัฐบาลจีนแสดงให้เห็นว่า การขยายตัวในภาคการผลิตของจีนในเดือนเมษายนชะลอตัวลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องมาจากความต้องการที่ลดลง

นักเศรษฐศาสตร์ชี้ว่าราคาวัตถุดิบประเภทแผ่นเหล็กและแร่เหล็กที่ลดลง ชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันที่บรรดาผู้ผลิตในประเทศจีนกำลังเผชิญ

ขณะเดียวกัน อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนในไตรมาสแรกของปีนี้ อยู่ที่ระดับ 6.9% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ เนื่องมาจากการลงทุนของรัฐบาลจีนในโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภค และการขยายตัวในตลาดอสังหาริมทรัพย์

ซาอุฯ จับมือ Siemens, SAP ปฏิรูปสู่ระบบดิจิตัล

รัฐบาลซาอุดิอาระเบียต้องการให้บริษัทเทคโนโลยีจากเยอรมนีสองบริษัท คือ Siemens และ SAP เข้าร่วมในโครงการปรับเปลี่ยนซาอุฯ ไปสู่ระบบดิจิตัลอย่างสมบูรณ์แบบ

โดยมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกันระหว่างผู้บริหารของทั้งสองบริษัทและเจ้าหน้าที่รัฐบาลซาอุฯ ระหว่างที่นายก รมต.เยอรมนี อังเกล่า เมอร์เคิ่ล กำลังเยือนซาอุฯ

เวลานี้ ซาอุฯ กำลังผลักดันโครงการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจในระยะยาวที่มีชื่อว่า “Vision 2030” เพื่อลดการพึ่งพาการส่งออกน้ำมันดิบ

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=065999453002818678

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.