ญาติ 6 ศพ วัดปทุมฯ ทำบุญอุทิศครบ 7 ปีสลายชุมนุม ลั่น! เดินหน้าหาตัวผู้สั่งการมาลงโทษ

นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ นางสาวกมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2553 ที่สี่แยกราชประสงค์ นำญาติ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมภายในวัดปทุมวนาราม ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลพร้อมกรวดน้ำให้กับผู้เสียชีวิตในโอกาส ครบรอบ 7 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตเกือบหนึ่งร้อยรายบาดเจ็บกว่า 2,100คน
โดยวันนี้เป็นการทำบุญให้กับ นางสาวกมนเกด อัคฮาด , นายกิตติพันธ์ ขันทอง , นายฟาบิโอ โบเลงส์กี้ ช่างภาพชาวอิตาลี และนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีญาติผู้เสียชีวิต ผู้ร่วมชุมนุม รวมถึง สุภาพสตรีที่ร่วมชุมนุมกับ นปช.และออกจากพื้นที่การชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์เป็นคนสุดท้าย เข้าร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตด้วย นอกจากนี้ยัง มีบุคคลสำคัญทางการเมืองและแกนนำการต่อสู้ในช่วงเหตุการณ์เดือนพฤษภาคมปี 2553 อย่างนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท รวมถึงนายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาฮิวแมนไรท์วอทช์ประจำประเทศไทย ร่วมทำบุญให้กับผู้สูญเสียด้วย

นางพะเยาว์เปิดเผยว่า ยังคงติดตามและทวงถามความเป็นธรรม ให้กับผู้เสียชีวิต ทั้งในส่วนที่อยู่ในพื้นที่วัดปทุมวนาราม รวมถึงพื้นที่อื่นๆ นับแต่มีเหตุการณ์สลายการชุมนุมในช่วงปี 2553 คดีความไม่คืบหน้าเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อนำตัวผู้สั่งการและผู้ลงมือปฏิบัติการณ์จนมีผู้เสียชีวิตมาลงโทษให้ได้

สำหรับการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ร่วมสังเกตการณ์ จำนวนหนึ่ง แต่การทำบุญก็ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย


https://www.komkhao.com/content/11887

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.