เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เวลา 23.00 น. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กระบุว่า ผมเพิ่งกลับมาถึงบ้านเมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. ได้รับแจ้งจากแม่บ้านและ รปภ. ของหมู่บ้านว่าก่อนผมมาถึงสักครู่หรือเวลาประมาณ 22.00 น. มีรถทหาร 1 คัน พร้อมกำลังในชุดพรางได้ขับรถเข้ามาในหมู่บ้านโดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ จากนั้นขับรถวนในหมู่บ้านรวมถึงมาที่หน้าบ้านผมด้วยแล้วก็ขับออกไป ทราบแล้วครับว่า คสช. ขยัน ก็ขนาดดึกๆ ดื่นๆ ขนาดนี้ยังอุตส่าห์เข้ามาตรวจสอบในหมู่บ้านให้ หรือจะพิสูจน์ว่าสมควรกับสองขั้นที่เพิ่งได้รับไป

ก่อนที่นายวัฒนา จะโพสต์ข้อความเพิ่มเติมช่วงเช้าวันนี้ (3 พ.ค.) ว่า “บริการใหม่ของ คสช.” ระบุว่า เมื่อคืนผมส่งข่าวว่ามีรถทหารพร้อมเจ้าหน้าที่เข้ามาในหมู่บ้านยามวิกาล แฟนเพจท่านหนึ่งออกความเห็นว่าอาจจะเป็นบริการใหม่ของ คสช. ที่ทำแข่งกับตำรวจคือ “โครงการฝากบ้านไว้กับ คสช.” เลยโพสต์รูปรถมาให้ดูเผื่อประชาชนทั่วไปจะติดต่อเรียกใช้บริการบ้าง ตามรูปมีการปิดทับแผ่นป้ายทะเบียนด้วย ถ้าประชาชนทำบ้างก็ถูกจับแต่ทหารไทยทำได้ทุกอย่าง พฤติกรรมเช่นนี้บ้านผมเรียกซุกหัวหลุบหางหรือกล้าทำแต่ไม่กล้ารับ แถมคนขับและคนนั่งไม่ได้คาดเข็ม
ขัดนิรภัยด้วย แบบนี้หัวหน้า คสช. กล้าสั่งจับกุมมั้ย หรือแค่ประชาชนเท่านั้นที่ต้องทำตามกฎหมาย ได้ข่าวว่ามีบริการเอาตัวเจ้าของบ้านไปดูแลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย รายล่าสุดที่ได้รับบริการเป็นประชาชนจากเชียงใหม่และทนายความชื่อนายประเวศ ประภานุกูล คงดูแลกันดีมากจนติดใจเลยยังไม่กลับมาบ้าน ถ้ากล้าออกตรวจกลางคืนแบบนี้ที่ชายแดนภาคใต้บ้านเมืองคงสงบมากขึ้น กลัวแต่ คสช. จะกล้าแค่กับประชาชนมือเปล่าในเมืองเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.