พล.อ.ธวัชชัย ขอบคุณสื่อวลี ‘จับนักข่าวยิงเป้า’ ทำคนรู้จักทั้งปท. ยันสร้างสนามกอล์ฟให้ลูกน้องได้ ‘แดก’

Posted: 09 May 2017 02:26 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

พล.อ.ธวัชชัย ยันไม่ได้อภิปรายว่าจะจับสื่อไปยิงเป้า แต่หมายถึงบุคคลอื่น และได้ขอถอนคำพูดไปแล้ว ขอบคุณสื่อทำคนรู้จักทั้งประเทศ แจงตั้งบริษัท-สร้างสนามกอล์ฟ ให้ลูกเมียกำลังพลชั้นผู้น้อยได้แดก

9 พ.ค. 2560 จากกรณีที่ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เจ้าของคำพูด "สื่อที่เผยแพร่ก็น่าเอายิงเป้าให้หมด" ระหว่างการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ. .... ในระว่างการประชุม สปท. เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม) หลังจากนั้น พล.อ.ธวัชชัย ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อและสังคม

ล่าสุดวานนี้ (8 พ.ค.60) พล.อ.ธวัชชัย แถลงข่าวชี้แจงว่า ตนไม่ได้อภิปรายว่าจะจับสื่อไปยิงเป้า แต่หมายถึงบุคคลอื่น ซึ่งตนได้ขอถอนคำพูดไปแล้ว ย้ำว่าไม่ได้ก้าวก่ายการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน เพราะตนก็ทำหน้าที่ตรงไปตรงมาและอยู่ในกฎกติกาในอาชีพของตนเอง มาโดยตลอด ทั้งนี้ การนำเสนอข่าวต้องตรวจสอบว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ ซึ่งการมีข่าวเช่นนี้ ตนไม่ได้เกิดความเสียหายอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ต้องการเข้าสู่วงการการเมือง และได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนามาแล้ว ส่วนจะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 250 คน หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของอนาคต

พล.อ.ธวัชชัย กล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณสื่อที่ทำให้คนรู้จักตนทั่วประเทศจากข่าวนี้ จริง ๆ แล้วตนไม่อยากจะดังอะไรเพราะทำงานไปตามหน้าที่ รายละเอียดต่างๆก็เป็นเรื่องที่สมาชิกสามารถนำมาเสริมคณะกรรมาธิการฯ ได้ในการอภิปรายเสนอความจริง แต่มีบางคนออกมาไล่ให้ตนไปรบที่ภาคใต้หรือที่อื่น ๆ ตนขอยืนยันว่า ตนออกรบมาทั้งชีวิตและไม่เคยอยู่หลังลูกน้อง ไปถามลูกน้องได้

“มีสื่อบางสื่อนำประวัติของผมมาเปิดเผย เรื่องบริษัทต่าง ๆ ซึ่งเป็นสวัสดิการผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งสิ้น ผมยืนยันได้สร้างสนามกอล์ฟและอะไรต่าง ๆ ให้ลูกเมียกำลังพลชั้นผู้น้อยได้แดก ได้เงินวันละ 300-400 บาท เพื่อการศึกษาของลูกเขา ไม่ว่าจะเป็นที่ จ.บุรีรัมย์ ผมสร้าง 100 เปอร์เซ็นต์เลย ตั้งแต่ไม่มีอะไร จนปัจจุบันเป็นที่ออกกำลังกายของคนในจังหวัด รวมทั้งที่ จ.สุรินทร์ โคราช ร้อยเอ็ด แต่ผมไม่ได้เป็นคนตีกอล์ฟ แต่ก็ทำให้ลูกน้อง สร้างตลาดให้ลูกน้องใครขยันก็ทำมาหากิน จะได้มีเงินมีทอง” พล.อ.ธวัชชัย กล่าว



ที่มา : เว็บไซต์วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา และ ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.